15/10/2017 - 17:42

Nâng cao chất lượng đảng viên 

Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy Đảng trực thuộc Đảng bộ quận Bình Thủy kết nạp được 145 đảng viên mới, vượt 20,83% chỉ tiêu kế hoạch năm. Song song với thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, thời gian qua, các cấp ủy đảng trong quận tập trung thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trên địa bàn. 

Theo đồng chí Nguyễn Thị Kim Thảo, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy, Đảng bộ quận có 53 tổ chức cơ sở Đảng, hằng năm, trên cơ sở rà soát, nắm nguồn từ các đơn vị trực thuộc, Ban Tổ chức Quận ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các đơn vị. Năm 2017, có 28 đơn vị không giao chỉ tiêu (do hết nguồn) và 25 đơn vị được giao chỉ tiêu, chủ yếu là Đảng ủy các phường. Đến nay, đã có 18 đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Trong số các đảng viên mới kết nạp có 88,27% đảng viên có trình độ từ trung cấp trở lên, 55,8% đảng viên nữ, 88,27% tuổi dưới 30… Để động viên các đơn vị, từ năm 2010 đến nay, Ban Thường vụ Quận ủy có hình thức khen thưởng đối với những Chi bộ, Đảng bộ đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng trước ngày 19-5.

Các đảng viên cao tuổi Đảng thuộc Đảng bộ quận Bình Thủy được nhận Huy hiệu Đảng. 

Nhiều năm qua, phường An Thới là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Phan Ngọc Kiều, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường cho biết: “Đảng ủy phường rất quan tâm công tác giáo dục, chăm bồi, kết nạp đảng viên, nhất là các quần chúng ưu tú, đoàn viên, hội viên công tác ở khu vực. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ phường kết nạp được 15 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ là 1.137 đảng viên”.

Là một trong những đảng viên mới được kết nạp, Vũ Lê Lan Hương, Phó Bí thư Chi đoàn khu vực 5, phường An Thới, phấn khởi cho biết: “Tốt nghiệp đại học ngành kế toán và đi làm ở công ty tư nhân. 3 năm qua, em tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn của khu vực. Em được các cô, chú trong Chi bộ nhiệt tình hướng dẫn, uốn nắn, chăm bồi… Đến nay, em được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Em càng quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Song song đó, Đảng ủy phường và cấp ủy Đảng bộ bộ phận (ĐBBP), Chi bộ tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên của phường. Đồng chí Hoàng Vinh Quang, Bí thư ĐBBP khu vực 5, phường An Thới, cho biết: “Đảng ủy bộ phận và các chi ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý đối với đảng viên. Trong đó, phát huy vai trò tự kiểm tra, giám sát của các chi ủy, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ. Riêng đối với các đảng viên đi làm ăn xa, cấp ủy thường xuyên liên hệ nắm bắt tình hình, nhắc nhở đảng viên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống… Từ đó ngăn ngừa, kịp thời phát hiện và uốn nắn, chấn chỉnh đảng viên biểu hiện tiêu cực, vi phạm...”. Nhờ tăng cường kiểm tra, quản lý đảng viên, nhiều năm qua ĐBBP khu vực 5 không có đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Ở nhiều Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc, chất lượng đảng viên được nâng lên rõ rệt kể từ sau triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đồng chí Đinh Quyết Thắng, Bí thư Chi bộ khu vực Bình Thường B, phường Long Tuyền, cho biết: “Hằng tháng, Chi ủy tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên. Qua đó, từng đảng viên đều nêu cao vai trò, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Theo đồng chí Huỳnh Văn Năm, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Long Tuyền, Ban Tuyên giáo Đảng ủy tham mưu với Đảng ủy phường xây dựng kế hoạch tuyên truyền sát hợp. Qua đó, từng cấp ủy đã xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm; từng đảng viên cam kết thực hiện tốt các nội dung đăng ký. Tùy theo đặc điểm, chức năng, từng Chi bộ cũng đã đăng ký thực hiện các mô hình, phần việc thiết thực gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Nổi bật như mô hình xây dựng tuyến đường sáng- xanh- sạch- đẹp của các khu vực; mô hình cảm hóa, giáo dục, hỗ trợ những đối tượng mãn hạn tù về địa phương của Chi bộ công an hay mô hình vận động, giúp đỡ học sinh nghèo của Chi bộ cơ quan…

Bài, ảnh: QUỲNH LAM 

Chia sẻ bài viết