12/08/2017 - 14:46

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ô Môn

Nâng bước học sinh đến trường

Cùng với các cấp, ngành trong thành phố, mỗi dịp khai giảng năm học mới, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Ô Môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ con em hội viên, phụ nữ nghèo như: tặng học bổng, sách vở, đồng phục…Qua đó, kịp thời động viên, nâng bước học sinh nghèo trên con đường theo đuổi ước mơ.

Cán bộ Hội LHPN phường Phước Thới trao quà cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ Hội LHPN phường Phước Thới trao quà cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Buổi lễ tặng học bổng và quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHPN phường Phước Thới tổ chức, diễn ra trong không khí thân tình, ấm áp. Tại buổi lễ, Hội LHPN phường trao 30 phần quà, mỗi phần gồm: suất học bổng 100.000 đồng và 10 quyển tập.

Ngoài ra, Hội còn chuẩn bị thêm 33 phần quà tặng con hội viên phụ nữ nghèo các khu vực. Trong số học sinh nghèo nhận học bổng và quà, hoàn cảnh 3 chị em Nguyễn Ngọc Th. (khu vực Thới Đông) rất éo le.

Năm học này, Th. vào lớp 6, hai em của Th. vào lớp 3 và lớp 4. Cha mẹ các em đều bị nhiễm AIDS và mẹ bỏ nhà đi biền biệt mấy năm nay. Hằng ngày, cha Th. cật lực làm thuê nuôi các con. Gần tựu trường mà 3 chị em đều chưa có quần áo, sách vở nên rất vui mừng khi nhận học bổng và quà lần này.

Th. bộc bạch: “Cha nói sẽ dùng số tiền này cùng với tiền làm thuê của cha để mua cho chị em con đồng phục, sách vở. Con sẽ cố gắng học hành để không phụ lòng mọi người quan tâm, lo lắng và đền đáp công ơn cha”.

Theo bà Võ Thị Thúy Đoan, Chủ tịch Hội LHPN quận Ô Môn, đến thời điểm này, Hội LHPN quận vận động Quỹ học bổng Nguyễn Thị Định hơn 10 triệu đồng và 2.000 quyển tập. Hội LHPN các phường, khu vực vận động 16 triệu đồng và 3.500 quyển tập, 25 cặp da và 50 bộ đồng phục… để hỗ trợ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Quận hội chỉ đạo đến hết 11-8, Hội LHPN các phường hoàn thành việc tổ chức trao học bổng, tặng quà con em phụ nữ nghèo. Quận Ô Môn chọn phường Thới An làm điểm tổ chức tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn toàn quận. Trong đó, Hội LHPN quận hỗ trợ 21 suất quà, học bổng; Hội LHPN phường Thới An hỗ trợ 600 quyển tập và 4,2 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Hằng, hội viên phụ nữ nghèo, ngụ khu vực Thới Hòa B, phường Thới An, xúc động nói: “Đến giờ,  tôi chưa chuẩn bị gì cho 2 con học lớp 6 và lớp 9. Vợ chồng tôi định cuối tuần này, nhận tiền công phụ hồ sẽ mua đồ dùng học tập cho 2 con. Giờ nhận học bổng Hội Phụ nữ hỗ trợ, tôi tạm an tâm”.

Song song các hoạt động tặng quà, học bổng, đối với các tổ hùn vốn xoay vòng không tính lãi, Hội LHPN các phường ưu tiên giải quyết giúp các chị có con trong độ tuổi đến trường nhận phần vốn góp đợt này.

Chị Lê Thị Ngọc Hương, ngụ khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, nói: “Tổ hùn vốn khu vực có 46 thành viên, góp 20 ngàn đồng/người/tháng. Số vốn này tăng dần từng tháng. Tháng này, tôi và một chị trong tổ, mỗi người được nhận khoảng 500.000 đồng. Số tiền này tôi dành mua dụng cụ học tập và quần áo cho con chuẩn bị vào lớp 3”.

Bà Võ Thị Thúy Đoan cho biết thêm: “Hiện toàn quận có 66 tổ hùn vốn xoay vòng không tính lãi, với 2.265 thành viên, góp từ 20.000 - 100.000  đồng/người/tháng. Số vốn này giúp nhiều chị em kịp thời xoay xở, tháo gỡ khó khăn. Riêng đợt này, chúng tôi ưu tiên giải quyết các chị có con trong độ tuổi đến trường, nhận vốn góp mua sắm sách vở, đồ dùng, có điều kiện học tập tốt hơn…”.

Chia sẻ bài viết