25/01/2018 - 08:45

Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017 và Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017 thành công tốt đẹp 

(Chinhphu.vn)- Sáng 24-1, Hội nghị Tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017 và Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Chinhphu.vn

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhận định Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2017 và Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017 đã thành công tốt đẹp, góp phần vào những thành tích chung trong công tác đối ngoại năm 2017 của Việt Nam. Tiếp tục đà phát triển của mối quan hệ láng giềng truyền thống tốt đẹp, cùng với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và lãnh đạo cấp cao của hai nước bạn, quan hệ Việt Nam-Lào, Việt Nam-Campuchia không ngừng được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực trong năm 2017.

Thành tựu nổi bật của Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2017 là hai nước đã phối hợp tổ chức thành công hơn 170 hoạt động kỷ niệm có ý nghĩa từ cấp Trung ương đến địa phương, nhất là các hoạt động tại hai thủ đô Hà Nội, Viêng Chăn và tại một số địa phương; trao đổi khoảng gần 300 đoàn các cấp.

Đối với Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017, thành tựu nổi bật là việc hai nước đã phối hợp tổ chức thành công gần 70 hoạt động kỷ niệm có ý nghĩa từ cấp Trung ương đến địa phương, nhất là các hoạt động tại hai thủ đô Hà Nội và Phnom Penh; trao đổi khoảng gần 100 đoàn các cấp.

Phó Thủ tướng khẳng định, Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2017 và Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng có điểm nhấn và có sức lan tỏa cao đã góp phần tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhận thức của nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân Lào và Campuchia, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong quá khứ cũng như hiện tại.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương sự nỗ lực và những đóng góp tích cực của các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể trong việc triển khai thành công Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2017 và Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp Việt Nam phát huy những kết quả của Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2017 và Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017, tiếp tục chủ động thúc đẩy hợp tác toàn diện với Lào và Campuchia trên cơ sở quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước.

THU HÀ

Chia sẻ bài viết