13/10/2018 - 10:05

Trước trận play-off V.League 2018

Nam Định rộng cửa ở lại V.League 

Chiều nay 13-10, trận đấu xác định chiếc vé cuối cùng tham dự V.League mùa giải 2019 sẽ diễn ra trên sân Vinh giữa Nam Định với Hà Nội B. Nam Định đã cầm hòa XSKT Cần Thơ 1-1 trong trận đấu cuối cùng V.League 2018 để giành chiếc vé dự play-off, trong khi Hà Nội B là á quân giải hạng Nhất quốc gia 2018.

Cầu thủ Nam Định (trái) tiếp tục quyết chiến sau khi hòa Cần Thơ ở vòng 26 V.League 2018. 

Phát biểu ngay sau trận đấu với Cần Thơ, HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định, cho biết: “Tôi có xem Hà Nội B đá vài trận qua băng hình. Họ còn trẻ nhưng chơi rất tốt, không thể xem thường. Nam Định phải tập trung tối đa”. Một vấn đề đáng chú ý là do Hà Nội B thi đấu giải hạng Nhất không sử dụng ngoại binh, nên theo quy định, Nam Định cũng không có cầu thủ nước ngoài trong đội hình ra sân. Mỗi CLB được sử dụng 1 cầu thủ nhập tịch. So với Hà Nội B, Nam Định hiện đang được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ trẻ dần trưởng thành sau hành trình ở V.League 2018. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn rất cẩn trọng và tuyên bố Nam Định sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với Hà Nội B.

Trong khi đó, Hà Nội B cũng đã có sự chuẩn bị từ trước do kết quả tại giải đấu hạng Nhất đã sớm ngã ngũ. Thậm chí, HLV Phạm Minh Đức đã trực tiếp đến xem trận Cần Thơ - Nam Định để phân tích đối thủ trong trận play-off. Chia sẻ trước trận đấu chiều nay, HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Nam Định là đội bóng đoàn kết, được chơi cùng nhau từ một lò đào tạo nên sẽ ăn ý hơn. Mùa giải này, Nam Định đã được chơi với nhiều đối thủ rất mạnh tại V.League, nên họ có kinh nghiệm hơn so với chúng tôi. Hơn nữa, Nam Định có nền tảng thể lực tốt, sự tập trung và khát khao vì màu cờ sắc áo. Tuy nhiên, nếu Nam Định không giải quyết được vấn đề tâm lý, đó sẽ là điểm yếu để Hà Nội B khai thác”. Để chuẩn bị cho trận play-off, đội Hà Nội B cũng đã mời về chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm Philippe Troussier làm cố vấn từ ngày 8-10 đến ngày 11-10. Nhiệm vụ của HLV Troussier là giúp thầy trò Phạm Minh Đức giải quyết những khuyết điểm, đồng thời nâng cao khả năng kiểm soát bóng, dứt điểm và phát động tấn công từ hàng phòng ngự.

So với Hà Nội B, các cầu thủ Nam Định được đánh giá “cửa trên” nhờ được chinh chiến ở V.League. Tuy nhiên, các học trò HLV Phạm Minh Đức đã có 32 lần làm thủng lưới đối phương tại giải hạng Nhất năm nay, bình quân ghi 1,77 bàn/trận. Các cầu thủ Hà Nội B cũng thoải mái tâm lý hơn bởi theo kế hoạch, đội bóng này sẽ được chuyển vào Hà Tĩnh khi mùa giải 2018 khép lại, dù thầy trò HLV Phạm Minh Đức có giành quyền lên chơi V.League hay không.

Bài, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết