30/04/2018 - 17:28

Năm 2018, số lượng người mua sắm online tăng gấp 3 lần

(CT)- Theo Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC),  mua bán trực tuyến (online) đang là xu thế được giới tiêu dùng trẻ quan tâm và là giải pháp kinh doanh hữu hiệu được các nhà bán lẻ và doanh nghiệp tập trung khai thác.

Kết quả, Cuộc khảo sát HVNCLC năm 2018 có tới 23% người tiêu dùng lựa chọn các kênh online để tham khảo thông tin trước khi quyết định mua sắm sản phẩm, tăng 5% so với năm 2017. Trong đó, website công ty có tỷ lệ người tham khảo tăng gấp đôi (từ 3,3 lên 6,7%). Hầu hết các sản phẩm thiết bị-đồ điện tử kỹ thuật cao, dụng cụ thể thao, mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp, văn phòng phẩm, mền, drap, hàng thời trang… được người tiêu dùng chọn mua online (chiếm tỷ lệ từ 10-30%).

Năm 2017, Cuộc khảo sát HVNCLC về nơi chọn mua sản phẩm của người dùng, mua sắm online chỉ chiếm 0,9%, nhưng nay số lượng người mua sắm online đã tăng gấp 3 lần so với năm 2017 (chiếm 2,7%).

M.H

Chia sẻ bài viết