21/10/2017 - 13:38

Nabil - Ngôi sao được kỳ vọng thay thế Zidane của Pháp? 

Trong cuộc chạm trán CLB Bordeaux hồi tháng 8, tiền vệ Nabil Fekir của CLB Lyon nhận bóng gần giữa sân và thực hiện cú sút bằng chân phải làm tung lưới thủ thành Benoit Costil. Đó là nỗ lực phi thường bởi bàn thắng đến từ chân nghịch của chàng trai 24 tuổi. Pha làm bàn này cũng khiến nhiều người nghĩ đến bàn thắng mà huyền thoại Zinedine Zidane từng ghi vào lưới CLB Real Betis trong khuôn khổ UEFA Cup hồi năm 1995 cũng bằng chân nghịch (chân trái). Chính “Zizou” là nguồn cảm hứng cho CLB Bordeaux đi đến trận chung kết của giải năm đó. Ngoài ra, giữa Nabil và Zidane cũng có nhiều điểm tương đồng khác. Cả hai đều là người Pháp gốc Algeria, cùng là nhạc trưởng và sở hữu kỹ năng xử lý bóng mềm mại và khả năng quan sát tinh tế. Khả năng đọc trận đấu và tìm khoảng trống của Nabil có thể giúp anh trở thành người thay thế Andres Iniesta ở Barcelona- CLB mơ ước của anh.

Một trong những bàn thắng đẹp nhất châu Âu tính đến thời điểm này là của tiền vệ Nabil Fekir. Ảnh: Squawka

Nabil như một chàng công tử yêu say đắm tiểu thư Lyon. Được sinh ra tại thành phố này, Nabil ủng hộ đội bóng và tự hào khi gia nhập học viện Lyon khi anh mới 12 tuổi. Bước lùi lớn nhất xảy ra 2 năm sau đó khi Nabil bị giải phóng hợp đồng vì bị đánh giá không đủ sức chơi bóng cũng như mắc chứng Osgood-Schlatter (gây sưng đau ở vùng dưới xương bánh chè). Điều này buộc Nabil quay lại CLB Vaulx-en-Velin, nơi cha anh từng là phó chủ tịch CLB, để chứng minh bản thân. Đến khi chuyển sang Saint-Priest và chơi các trận đấu cấp thấp, tài năng của Nabil mới được bộc lộ. Tiếng lành đồn xa, các tuyển trạch viên khắp quốc gia hình lục giác đều đến xem tài năng của Nabil. Khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, có lúc Saint Etienne- đối thủ trong vùng của Lyon- rất muốn có được chữ ký của Nabil. Một số cầu thủ có thể xem đây là sự trả đũa ngọt ngào đối với đội bóng cũ, nhưng với Nabil thì không. Anh kiên nhẫn chờ đợi trở lại Lyon - CLB duy nhất anh muốn khoác áo.

Việc HLV Bruno Genesio trao cho Nabil chiếc băng đội trưởng cho thấy anh xứng đáng với vai trò thủ lĩnh ở Lyon. Còn người Pháp đang theo dõi tiền vệ Lyon từ sau mùa giải 2014-2015 xuất thần của anh, với 13 bàn thắng và 9 kiến tạo tại Ligue 1. Đội tuyển Pháp có những cái tên nổi bật ở các vị trí tiền đạo, tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm, nhưng thực sự thiếu một nhạc trưởng như Nabil. Đáng tiếc là HLV Didier Deschamps chưa tin tưởng ngôi sao của Lyon, nên anh chỉ ngồi ghế dự bị, thậm chí gạt tên khỏi danh sách cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2018 trong tháng 10 này. Không có Nabil, lối chơi của Pháp thiếu thuyết phục, mặc dù họ có các chiến thắng trước Bulgaria và Belarus để bỏ túi chiếc vé đến Nga vào mùa hè năm sau. Quyết định loại Nabil gây tranh cãi dữ dội bởi anh có phong độ ấn tượng, với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo cho Lyon tại Ligue 1.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Nabil Fekir