29/03/2011 - 09:14

Mỹ Hương - "kình ngư" nhí

Giành 5 huy chương vàng (HCV), vận động viên (VĐV) bơi lội Nguyễn Hồ Mỹ Hương là một trong những phát hiện mới tại Hội khỏe Phù Đổng TP Cần Thơ 2011. Đáng nói là mới 3 tháng trước, Hương chưa từng biết đến hồ bơi.

Mỹ Hương và 5 chiếc HCV.
Ảnh: ĐÌNH PHƯỢNG

Nguyễn Hồ Mỹ Hương có dáng người dong dỏng với chiều cao 1m 45 – khá tốt so với lứa tuổi lên 10 của các VĐV bơi lội. Ông Nguyễn Công Đúng, chuyên gia bơi lội của An Giang hiện đang giúp đỡ huấn luyện đội tuyển bơi lội học sinh Cần Thơ – nhận xét: “Mỹ Hương là VĐV gây ấn tượng nhất với tôi. Đây được xem là một viên ngọc thô của bơi lội Cần Thơ, cần được mài giũa tốt”. Cả 5 nội dung đăng ký thi đấu, Mỹ Hương đều giành HCV gồm: 3 HCV cá nhân: 50m, 100m và 200m bơi tự do; 2 HCV bơi tiếp sức: 4x100m và 4x50m.

Hồi nhỏ, Mỹ Hương rất dạn nước, thường tắm cả giờ dưới con rạch Vàm ở xã Thới An. Mỹ Hương tự tập rồi mê bơi lội. Tại HKPĐ quận Ô Môn năm nay, cả nhà Mỹ Hương mừng rơn khi con gái lần đầu tiên giành giải nhất nội dung bơi 100 m tự do và giải nhì bơi 50 m tự do. Em đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Nguyễn Văn Nghĩa của đội tuyển bơi lội Ô Môn. Ở những đợt kiểm tra kỹ thuật ban đầu, Mỹ Hương khá “đuối”. Thế nhưng, nhờ niềm đam mê cùng đức tính chăm chỉ, chỉ 2 tuần tập luyện, Hương tiến bộ rất nhanh và vượt trội so với các bạn trong đội tuyển... Chỉ đến HKPĐ TP Cần Thơ 2011, lần đầu tiên Mỹ Hương – học sinh của Trường tiểu học Trương Định, được thi đấu trong hồ bơi. Trước đó, em cùng với các VĐV bơi lội Ô Môn tập luyện trên sông Ô Môn đoạn từ cầu Ô Môn lên Ba Xe. Các em phải đợi nước lớn nên có khi tập vào giữa trưa nắng chang chang. Mỗi em chỉ được 150 ngàn đồng cùng một bộ đồ bơi trong gần 3 tháng tập luyện vừa qua...

Sắp tới, Mỹ Hương sẽ được tập trung cùng đội tuyển bơi lội học sinh TP Cần Thơ chuẩn bị tham dự HKPĐ toàn quốc 2012. Em sẽ học văn hóa tại Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT, được tập luyện trong hồ bơi đúng chuẩn dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia. Hy vọng Mỹ Hương - “kình ngư nhí” đầy tiềm năng của đất Tây Đô sẽ phát huy khả năng và tiến xa hơn nữa.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết