13/04/2018 - 21:28

Mùa hoa hội ngộ 

Những ngày gần đây, vườn kèn hồng trổ hoa hồng rực một góc khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ “gây sốt” trên mạng xã hội. Mỗi ngày, hàng trăm sinh viên, cựu sinh viên và du khách gần xa đến đây để ngắm hoa và “check-in” không gian ngàn hoa này.

Vườn kèn hồng được trồng cách đây 5 năm, với khoảng 30 gốc, trong khuôn viên nhà học C2 và Khoa Sư phạm Trường Đại học Cần Thơ. Theo thầy Nguyễn Văn Nở, Trưởng Khoa Sư phạm, cây đã cho hoa lác đác hồi tháng 4-2017 và tháng 4 năm nay thì trổ rộ. Tương tự phượng vĩ, kèn hồng trụi lá rồi đồng loạt trổ hoa kín cả cây. Nguyễn Hoài Phước, sinh viên Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn, hào hứng: “Những chùm hoa thật đẹp, trông xa xa giống như hoa anh đào của Nhật Bản. Em cùng các bạn đã đến đây để chụp hoa ít nhất 5 lần nhưng vẫn chưa chán”.

Kèn hồng rực rỡ một góc Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH
Kèn hồng rực rỡ một góc Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

 

Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ, còn có tên gọi khác là hồng chuông hay hồng loa kèn vì hoa có hình dáng chiếc chuông hay chiếc kèn. Đây là loài cây thân gỗ, tán cây cho bóng mát, trổ bông vào cuối tháng 3 và rộ lên sắc hồng phấn vào tháng 4 hằng năm. Hoa kèn hồng là loài cây ưa sáng, sống tốt trên đất khô. Nhờ đặc tính này mà hoa có thể thích ứng với tiết trời nắng nóng của Cần Thơ gần đây. Hoa kèn hồng mau tàn, khoảng 3-4 ngày sau khi nở. Nhìn dáng cây khẳng khiu, lá trơ trọi, không ai nghĩ rằng sẽ cho hoa đẹp đến dường ấy. Thầy Nguyễn Văn Nở đăng trên facebook rằng: “Ngắm hoa ngẫm người! Đừng vội đánh giá, chê khen khi nhìn vẻ ngoài vậy. Mấy ngày rồi vẫn còn thấy có lỗi với hoa!”.

Với nhiều người, hoa kèn hồng trổ bông trong khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ còn mang một ý nghĩa khác. Đó là mùa hoa của hội ngộ. Sau khi thầy Nguyễn Văn Nở cùng giảng viên, sinh viên của trường đăng hình ảnh hoa trên facebook, nhiều người đã nao nao trước cảnh đẹp này. Mỗi ngày, rất nhiều cựu sinh viên, có người khóa 2, khóa 3 đến khóa 40… đến đây thăm lại trường xưa. Chị Nguyễn Hồng Tươi, cựu sinh viên khóa 2 của Trường Đại học Cần Thơ bồi hồi: “Lúc tôi học không có những nhà học hoành tráng và nhất là làm sao có vườn hoa đẹp thế này. Thật là tuyệt vời!”. Còn chị Huỳnh Thị Minh Nguyệt, cựu sinh viên khóa 4, thì nói: “Nhờ có vườn hoa này mà chị em chúng tôi vô tình gặp nhau. Ai giờ cũng có sui gia, con cháu, gặp lại dưới tán hoa này thật ý nghĩa”. Cảnh thầy trò tay bắt mặt mừng, bạn bè năm xưa bỗng gặp được nhau khi đến vườn kèn hồng “check-in” thật thú vị và ý nghĩa.

Nếu cánh phượng thắm màu chia tay thì mùa kèn hồng lại là mùa của hội ngộ, của những cuộc gặp gỡ thân tình. “Từ nay, tháng tư sẽ là mùa hoa kèn hồng. Để đến tháng năm lại nao lòng với cánh phượng đỏ trời khoe sắc thắm”, thầy Nguyễn Văn Nở chia sẻ.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết