19/10/2016 - 20:00

Một số vấn đề cần biết về các ứng dụng bản beta trên điện thoại Android

Hầu như tất cả ứng dụng chính trên Android như Facebook, WhatsApp, Here Maps... đều duy trì một kênh beta trên Play Store, như một sân chơi thử nghiệm cho bản phát hành sắp tới của họ với các tính năng mới đang phát triển. Bằng cách này, công ty có thể kiểm tra phiên bản mới của họ với một nhóm người mà không sợ phát hành một phiên bản có thể bị lỗi hoặc phải nhận các đánh giá tiêu cực. Mặt khác, những người đam mê công nghệ có thể tiếp cận sớm với các tính năng độc quyền trước khi nó được cung cấp cho tất cả mọi người.

Nếu bạn muốn được sớm tiếp cận các ứng dụng thử nghiệm, ở đây bạn biết làm thế nào để nhận nó trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là các bản beta có thể có lỗi hoặc xung đột nghiêm trọng với các ứng dụng khác trên thiết bị, và đó là lý do họ gọi nó là một "sân chơi thử nghiệm". Vì vậy, để nhận được những thứ khác biệt với mọi người, bạn có thể phải chấp nhận những rủi ro phía trước.

Tìm các ứng dụng có kênh beta

Vài năm trở lại đây, việc tìm kiếm các ứng dụng có kênh beta là vấn đề được quan tâm trong giới công nghệ và người dùng. Thông thường, bạn sẽ phải truy cập vào một trang web chính thức hoặc trang Google+ nếu muốn biết về bản beta của một ứng dụng. Tuy nhiên, gần đây một trang web chính thức của Google (https://www.testingcatalog.com) đã cung cấp các bản beta đang có trên thiết bị Android để người dùng khỏi phải vất vả tìm kiếm. Không có tùy chọn tìm kiếm trên trang web, nhưng bạn có thể tìm chọn bản thử nghiệm của ứng dụng dễ dàng.

 

 

Khi bạn vào trang mô tả ứng dụng, hãy nhấn vào tùy chọn Get Opt-in, nó sẽ mở ra một trang mới với chương trình thử nghiệm trên Play Store. Ở đây, bạn nhấn vào nút "Become a Tester", rồi chờ vài phút để nhận được ứng dụng bản beta từ Play Store với các tính năng mới.

Bản beta khác với bản bình thường như thế nào?

Những ứng dụng beta có thể khác hoàn toàn với bản thông thường được phát hành chính thức, thậm chí có thể có giao diện hoàn toàn mới. Đối với các ứng dụng chỉ có trong các kênh thử nghiệm, bạn có thể mất thời gian để tìm kiếm trên Play Store sau khi bạn tham gia cộng đồng thử nghiệm. Như đã đề cập, các ứng dụng beta có thể gây ra vấn đề trên một số thiết bị, và nếu điều này xảy ra, bạn sẽ phải ngừng tham gia thử nghiệm, sau đó gỡ bỏ cài đặt bản beta và cài đặt lại bản chính thức từ Play Store sau vài giờ.

Quản lý các ứng dụng thử nghiệm

Bạn có thể sử dụng trang My Apps trên Play Store để theo dõi các ứng dụng bản beta. Gần đây, cửa hàng ứng dụng của Google được cập nhật bao gồm cả các bản thử nghiệm, trong đó liệt kê tất cả ứng dụng có bản beta mà bạn đã đăng ký. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng tìm ra ứng dụng bạn đang tham gia thử nghiệm.

Di chuyển xuống phía dưới trang của bản thử nghiệm, bạn cũng sẽ thấy tùy chọn "Leave" của nó. Bạn hãy nhấn vào đó, nếu bạn không muốn tiếp tục nhận bản cập nhật cho nó nữa.

HOÀNG THY (Theo Guiding Tech)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
bản betaAndroid