28/01/2018 - 08:52

HLV Đinh Hồng Vinh của đội XSKT Cần Thơ:

Mong muốn nhất là đội bóng có lối chơi đẹp 

Đội XSKT Cần Thơ đã tập trung trở lại từ ngày 1-1-2018, với 23 cầu thủ nội đã có mặt cùng 5 ngoại binh đang thử việc. Theo tân HLV Đinh Hồng Vinh, quân số của đội bóng ở mùa giải mới là khoảng 27 cầu thủ và tất cả đều phải có chung một ý chí là xây dựng lối chơi tập thể, gắn kết, phù hợp chiến thuật của ban huấn luyện.

* Sau mùa giải vất vả năm 2017, đội XSKT Cần Thơ có sự thay đổi đáng kể nào để chuẩn bị cho mùa giải mới, thưa ông?

- Sau 2 tuần tập trung, ngoài các vị trí ngoại binh và nhập tịch đang thử việc, đội còn thiếu 2 cầu thủ mượn từ Hải Phòng mùa giải trước là Quang Huy và Việt Phong. Hiện, lãnh đạo CLB vẫn đang xúc tiến để mượn 2 cầu thủ này. Nói chung  về lực lượng nội binh, CLB giữ lại 18 cầu thủ mùa giải trước, 8 vị trí còn lại hết hợp đồng đã được ra đi tự do. CLB đã mang về 8 cầu thủ mới, trong số đó có tiền đạo Nguyễn Tăng Tuấn (FLC Thanh Hóa), Phương Tâm (Long An), Út Cường (Khánh Hòa), 2 thủ môn Tô Vĩnh Lợi và Lương Bá Sơn...

Tất cả cầu thủ người Cần Thơ mùa giải năm rồi tiếp tục được giữ lại và có thêm Phương Tâm trở về. Bên cạnh đó, tôi có đề nghị với phòng bóng đá Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) Cần Thơ bổ sung 4 cầu thủ là thủ môn Hữu Hậu, 2 trung vệ Minh An, Hữu Tài và tiền vệ Văn Cường. Qua 2 tuần tập luyện, tôi hài lòng với 4 cầu thủ này.

Về ngoại binh, đội đang thử việc 5 cầu thủ, nhưng tới thời điểm này vẫn chưa thật sự hài lòng. Trong số này, tiền đạo người Brazil - Osmar Moreira từng đá cho Hoàng Anh Gia Lai, thể hiện được khả năng, phẩm chất kỹ thuật, nhưng Ban huấn luyện cần có thêm thời gian để so sánh, tìm người phù hợp nhất với lối chơi bóng nhỏ, nhanh. Việc chọn ngoại binh cũng cần Hội đồng tuyển chọn thông qua, mới có thể chốt được.

* Ông có thể cho biết kế hoạch chuẩn bị của đội bóng trong khoảng thời gian này, trước khi vào mùa giải mới?

- Chuẩn bị cho mùa giải mới dự kiến diễn ra vào ngày 10-3, Ban huấn luyện đã đề ra kế hoạch tập luyện khá cụ thể. Theo đó, các cầu thủ được tập luyện tại CLB, thử nghiệm các vị trí và tập luyện phục hồi thể lực. Sau Tết Nguyên đán, Ban huấn luyện sẽ bố trí thi đấu tập huấn với một số đội bóng trong khu vực nhằm hoàn thiện lối chơi. Tôi muốn xây dựng đội bóng có lối chơi phối hợp nhỏ, chuyền nhanh, kỹ thuật và di chuyển nhiều, một phong cách phù hợp với cầu thủ Việt.

Các cầu thủ XSKT Cần Thơ tích cực tập luyện chuẩn bị mùa giải mới. Ảnh: TRUNG PHẠM

* Với những cầu thủ hiện có, liệu có thích hợp để ông xây dựng lối chơi như mong muốn?

- Tôi rất vui vì lực lượng hiện tại được trẻ hóa nhiều so với mùa giải trước. So về kinh nghiệm, thì các cầu thủ này không sánh bằng những năm trước, nhưng niềm khao khát thi đấu, tinh thần tập thể thì rất cao. Qua những buổi tập luyện, tất cả cầu thủ đều thể hiện tốt các bài phối hợp nhóm.

* Khó khăn lớn đối với đội bóng Cần Thơ khi rất ít người hâm mộ đến sân. Ông có e ngại trước những thách thức sắp tới?

- Điều quan trọng với tôi lúc này là làm sao để đội bóng tạo được ấn tượng tốt cho khán giả trong mùa giải 2018. Lãnh đạo CLB đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội bóng thực hiện nhiệm vụ, thì mục tiêu của chúng tôi là xây dựng lối chơi thu hút được khán giả, đạt được thứ hạng cao hơn các mùa giải trước. Chúng tôi phải làm sao để người dân đến sân vào mỗi cuối tuần thấy được những nét mới của đội bóng.

Không biết các năm trước ra sao, còn tập thể ban huấn luyện hiện nay thống nhất cao về kế hoạch tập luyện. Với sự hỗ trợ của các trợ lý, những vấn đề tồn tại của bóng đá Cần Thơ nhiều năm qua được mổ xẻ và đề xuất những giải pháp khắc phục. Với tập thể đoàn kết cùng nhìn về một hướng, tôi tin năm nay, đội bóng sẽ thi đấu tốt.

Điều mong muốn nhất của tôi là mang lại lối chơi đẹp, fair-play, được nhìn thấy khán đài đầy ắp khán giả mỗi cuối tuần.

* Xin cảm ơn ông!

NGUYỄN MINH (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết