09/09/2017 - 09:08

Mong cầu kênh KH8 sớm hoàn thiện 

Tuyến lộ đan liên ấp Trường Ninh 1 và Trường Ninh 4, thuộc xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, được huyện đầu tư nâng cấp, mở rộng 4m, người dân rất phấn khởi. Thế nhưng, tuyến đường hoàn thành từ lâu nhưng cầu bắc qua kênh KH8, nằm trên trục lộ này vẫn chưa xong, khiến việc đi lại của một bộ phận người dân địa phương, trong đó có người dân ở ấp Trường Ninh 4, gặp rất nhiều khó khăn.

Trong khi mố cầu bên kia đã xong, phần dốc cầu cũ bên này vẫn chưa phá bỏ vì hộ dân 
không chịu bàn giao đất.

Theo phản ánh của người dân, tuyến lộ này liên thông với xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang nên có rất đông phương tiện lưu thông. Mặc dù bên kia sông có tuyến lộ nhưng đường đan hẹp, xuống cấp trầm trọng, nên nhiều người dân có nhu cầu đi chợ, đi làm, đưa rước con đi học, đều phải qua đò, vừa bất tiện, tốn kém, vừa tiềm ẩn nguy hiểm, nhất là vào buổi sáng, lưu lượng khách đông, thỉnh thoảng lại xảy ra ùn tắc cục bộ ngay bến đò. Bà Võ Thị Nguyệt, ngụ ấp Trường Ninh 4, ở gần bến đò, cho biết: “Cầu dỡ từ sau Tết Nguyên đán 2017 tới nay nhưng chưa thi công hoàn chỉnh, nên chúng tôi phải chịu cảnh “qua sông lụy đò”. Mỗi ngày, tôi đi chợ 2 lượt, qua đò 4 lần, tốn ít nhất 8.000 đồng. Nhiều gia đình có con đi học, đi làm, phải dắt xe qua đò còn vất vả, tốn kém hơn. Đó là chưa kể, nhiều trường hợp nhà có người bệnh, qua đò rất khó khăn. Ái ngại nhất, không may bệnh lúc đêm hôm, đò ngưng hoạt động”. Bà Nguyệt cũng như nhiều hộ dân ấp Trường Ninh 4 mong cầu mới sớm được hoàn thành, tạo điều kiện để bà con lưu thông thuận lợi và đảm bảo an toàn.

Bà Nguyễn Thị Mai Lang, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, cho biết, cầu kênh KH8 đã thi công một phần nhưng tạm ngưng vì có hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng thi công dốc cầu. Xã báo cáo sự việc này đến UBND huyện, tìm hướng giải quyết sớm nhất để có thể đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành phần cầu còn lại và đưa vào sử dụng.

Bài, ảnh: Mỹ Tú

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
cầu kênh KH8