29/09/2017 - 21:44

Mỗi học sinh là một tuyên truyền viên về an toàn giao thông 

TTH - Giờ tan học tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo.

Thời gian qua, Công an phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn và Ban Giám hiệu các trường: Tiểu học Trần Hưng Đạo, Tiểu học Trưng Vương, THPT Lương Định Của, THPT Lưu Hữu Phước thực hiện quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Qua đó, mang lại nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao nhận thức người dân, nhất là phụ huynh học sinh.

Giờ tan học tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo.

Chị Trần Thị Hồng Nga, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, cho biết: “Có hôm, tôi đưa con đi học, đậu xe phía trước cổng trường để con xuống, con liền nhắc nhở tôi đậu xe trên lề đường, tránh tình trạng ùn tắc giao thông. Tôi thấy cách tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh thật hiệu quả. Các cháu tiếp thu và thực hiện rất tốt, biết nhắc nhở cha mẹ không vi phạm an toàn giao thông”. Còn anh Nguyễn Văn Hùng, phụ huynh học sinh  Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, kể: “Vừa rồi, khi rước con tan học về, theo thói quen, tôi đậu xe dưới lòng đường. Con tôi nói, đậu xe như thế là vi phạm Luật Giao thông và tôi sẽ bị công an xử phạt, còn gởi thông báo về cơ quan. Tôi cảm thấy vui và an tâm trước ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của con”.

Với phương châm “mỗi học sinh là một tuyên truyền viên pháp luật về an toàn giao thông”, trong những buổi sinh hoạt lớp, dưới cờ, giáo viên các trường thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh. Từ đó, học sinh sẽ tuyên truyền, nhắc nhở người thân, bạn bè chấp hành đúng quy định pháp luật, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như tính mạng, tài sản bản thân và người cùng tham gia giao thông.

Bài, ảnh: Hiển Dương 

Chia sẻ bài viết