30/07/2017 - 17:57

Mở thêm điểm cấp phát thuốc Methadone tại huyện Thới Lai

(CT)- Ngày 28-7-2017, Cơ sở cấp phát thuốc Methadone huyện Thới Lai tổ chức cho 5 bệnh nhân đầu tiên uống Methadone.

Trước đây, 5 bệnh nhân này uống Methadone tại Cơ sở điều trị Methadone quận Ô Môn. Hiện nay, còn 10 bệnh nhân ở huyện Thới Lai đang uống Methadone tại quận Ô Môn.

Trong thời gian tới, các bệnh nhân điều trị duy trì, ổn định chuyển về Cơ sở cấp phát thuốc Methadone huyện Thới Lai.

Cơ sở cấp phát thuốc Methadone huyện Thới Lai có 5 nhân sự, nằm trong khuôn viên Trung tâm Y tế huyện, ở ấp Thới Phong A, thị trấn Thới Lai. Việc cơ sở cấp phát thuốc Methadone đi vào hoạt động giúp người sử dụng heroin ở huyện Thới Lai và các địa phương giáp ranh tham gia điều trị Methadone không phải đi xa hằng ngày để uống thuốc.

Hiện nay, ngoài Thới Lai, TP Cần Thơ có 5 cơ sở điều trị Methadone đặt tại các quận: Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS); 3 cơ sở cấp phát thuốc Methadone: tại huyện Vĩnh Thạnh, quận Bình Thủy và Trung tâm Chữa bệnh giáo dục lao động xã hội và quản lý sau cai nghiện TP Cần Thơ. Theo Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP Cần Thơ, dự kiến sắp tới sẽ mở thêm Cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại huyện Phong Điền và Cờ Đỏ.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, các cơ sở Methadone tiếp nhận và khởi liều điều trị cho 46 người, trong khi có 60 người ra khỏi chương trình điều trị. Như vậy, còn 495 người đang được điều trị, đạt gần 71% chỉ tiêu năm.

H.HOA

Chia sẻ bài viết