11/01/2018 - 05:00

Vòng chung kết U23 châu Á 2018

Mở màn khó khăn cho U23 Việt Nam 

Chiều nay 11-1-2018, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn bảng D vòng chung kết U23 châu Á, gặp U23 Hàn Quốc. Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với việc giữ kín các bài tập từ khi đặt chân lên đất Trung Quốc vào đầu tháng này, thầy trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ tại giải. Tuy nhiên, gặp U23 Hàn Quốc - đối thủ được đánh giá ứng cử viên vô địch, U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn...

Công Phượng được xem là yếu tố có thể gây bất ngờ cho đối thủ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Công Phượng được xem là yếu tố có thể gây bất ngờ cho đối thủ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên, đội U23 Việt Nam có 4 ngày làm quen điều kiện thời tiết rất lạnh tại thành phố Côn Sơn và 3 buổi tập trên sân bóng được HLV người Hàn Quốc giữ bí mật tuyệt đối. HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ phải tập trung cao nhất trước các đối thủ sắp tới. Theo danh sách 23 cầu thủ được giữ lại tham dự vòng chung kết, không khó nhận ra những gương mặt có suất đá chính, vốn đã thể hiện nổi bật trong các trận đấu ở giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan mới đây và những trận đấu trước đó. Khó có sự thay đổi ở những vị trí của các cầu thủ như trung vệ Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng... Tuy nhiên, vấn đề là sự tính toán của nhà cầm quân người Hàn Quốc nhằm xác định đối thủ chính cho hành trình tìm vé vào vòng sau như thế nào, để ông có thể đưa ra đội hình xuất phát, cũng như áp dụng chiến thuật phù hợp để đạt được mục tiêu.

Thực tế tại bảng D, U23 Hàn Quốc được đánh giá mạnh nhất, nếu U23 Việt Nam bung hết sức và thể hiện hết những “lá bài” chiến thuật mà không chắc giành được chiến thắng, thậm chí là một kết quả hòa, thì sẽ rất bất lợi ở những trận sau. Rất có thể, ở trận ra quân chiều nay, U23 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình thiên về phòng ngự và tìm cách phá lối chơi bóng đầy sức mạnh của U23 Hàn Quốc, nhằm tìm kết quả tốt nhất có thể.

U23 Hàn Quốc giấu bài tuyệt đối khi họ không có trận đấu giao hữu nào tại Trung Quốc trước khi vào giải. Mục tiêu của đội bóng xứ kim chi là giành chức vô địch giải đấu năm nay sau khi thất bại trước U23 Nhật Bản ở Qatar 2 năm trước. U23 Hàn Quốc có chiều cao trung bình là 1m82 (cao hơn 5cm so với chiều cao trung bình của U23 Việt Nam), nên những pha bóng bổng có thể xem là lợi thế khi chạm trán Việt Nam. Trong số 25 cầu thủ của HLV Kim Bong Gil đáng ngại nhất là bộ ba đang chơi bóng tại nước ngoài: Seo Young-jae (Hamburg SV II - Đức), Hwang Ki-wook (AFC Tubize - Bỉ), Park Inh-yeok (FK Vojvodina - Serbia). Không có lối chơi hào nhoáng, hoa mỹ như bóng đá Nhật Bản, nhưng Hàn Quốc cực kỳ hiệu quả  với lối chơi hiện đại, đầy sức mạnh.

Dù có lạc quan và trông chờ vào tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, nhưng với sự chênh lệch về đẳng cấp của hai nền bóng đá, rất khó để U23 Việt Nam có thể tạo được bất ngờ.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết