19/04/2018 - 16:18

Mỡ cá hóa "giọt vàng" 

Làm nên hương vị tuyệt hảo của Dầu ăn cao cấp Ranee là hàm lượng chất xám nguồn nhân lực của Tập đoàn Sao Mai có tiềm lực kinh tế hùng mạnh. Sao Mai đã ghi điểm sáng tạo thương hiệu mới khi tiên phong ứng dụng thành công tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hành trình phát minh ra dầu ăn cao cấp 100%  từ cá.

Chuyên gia ẩm thực Nhật Bản - Norita Nakamura dùng Ranee (bên trái) nấu các món ăn Nhật.

Lợi ích từ Dầu cá Ranee

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, từ xa xưa dầu cá được xem là thực phẩm chức năng quí giá vì có những tác dụng diệu kỳ đến sức khỏe con người nhờ vào các dưỡng chất tự nhiên:

* Acid béo Omega 3, EPA làm giảm cholesterol xấu, ổn định huyết áp, bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ tiêu hóa, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, tốt cho hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung, giảm stress và căng thẳng.

* Thành phần DHA, Vitamin A, E giúp bảo vệ mắt, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn, giữ làn da mịn màn và mái tóc óng ả. DHA  rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, giúp phát triển não bộ, nâng cao chỉ số IQ.

Ngày nay, các nghiên cứu từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế đã công bố: “Dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee dồi dào các dưỡng chất quí Omega 3,6,9, Vitamin A, E, hợp dưỡng chất EPA, DHA và các khoáng vi lượng cần thiết khác cũng có tác dụng rất tuyệt vời đối với sức khỏe. Vượt trội hơn, Ranee được tiện dụng hàng ngày trong gian bếp của mọi gia đình bằng phương pháp truyền thống nấu-nướng-chiên xào hoặc bổ sung trực tiếp vào món ăn”. 

Ranee được truy xuất nguồn gốc

Nguồn nguyên liệu chính để sản xuất ra Dầu ăn cao cấp Ranee là mỡ cá tra, ba sa. Thiên phú đã ban tặng cho vùng đất hạ lưu dòng Mekong phù sa màu mỡ và tạo hóa cũng đã mang đến cho con cá tra những giá trị dinh dưỡng vô đối. Trải qua bề dày trăm năm, cá tra ngày nay đã được nuôi theo qui trình công nghiệp, đạt chuẩn Global Gap, được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng  và môi trường sạch - an toàn. Cá tra Việt Nam đã trở thành sản phẩm chiến lược quốc gia, mang về hàng tỷ đô la cho nền kinh tế. 

Cá tra - basa rất dồi dào Acid béo Omega 3,6,9, EPA, DHA, Vitamin A,E và các khoáng chất khác. Những dưỡng chất này rất quan trọng và vô cùng hữu ích để giảm Cholesterol trong máu, tốt cho tim mạch, phòng chống các bệnh mãn tính không lây và đặc biệt là tăng cường chỉ số IQ cho người già và trẻ nhỏ. Chính từ những lợi điểm đó, sản phẩm cá tra, basa chưa bao giờ giảm nhiệt và luôn làm “rúng động” trên thị trường xuất khẩu toàn cầu.

Ranee - dòng sản phẩm song sinh của Filett cá tra xuất khẩu được kiểm định bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FSSC, đạt chất lượng: HACCP, ISO 9001: 2008, ISO 17025, BRC, IFS, HALAL, GLOBAL G.A.P…. Ranee được sản xuất trong dây chuyền thiết bị hiện đại hàng đầu Châu Âu, sử dụng phương pháp vật lý trong qui trình tách - chiết - khử mùi, hoàn toàn không hóa chất can thiệp. Các dưỡng chất quí Omega 3, 6, 9, và Vitamin A, E tự nhiên ban đầu được giữ lại trọn vẹn trong Ranee và tạo nên mùi thơm đặc trưng của dầu ăn gốc động vật.

Để đảm bảo các dưỡng chất quí tự nhiên không bị biến đổi trong quá trình sử dụng thì Trung tâm nghiên cứu & phát triển sản phẩm của Tập đoàn Sao Mai phải làm việc liên tục nhằm tìm ra giải pháp tối ưu hóa các Acid béo Omega 3,6,9, Vitamin A, E, các khoáng chất khác không bị mất đi hoặc đổi bị đổi màu ngay cả khi Ranee được chiên xào ở nhiệt độ cao.

Ranee & Giải pháp dinh dưỡng

Thế kỷ 21, đời sống công nghiệp lên ngôi nhưng kéo theo hệ lụy là con người phải đối mặt với hàng loạt các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa, đặc biệt đại dịch đái tháo đường có liên quan đến chế độ dinh dưỡng đang bị bỏ ngỏ. Hàm lượng các dưỡng chất hoàn toàn tự nhiên, thiết yếu có trong dầu ăn cao cấp Ranee vừa đủ  cho hoạt động của  con người thông qua mỗi bữa ăn hàng ngày là cam kết của các nhà khoa học từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Ranee tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng chống các bệnh mãn tính không lây, mang đến cho mọi người làn da mượt mà, một đôi mắt sáng, một trí tuệ thông minh, tạo nét duyên mái tóc. Thoát ra khỏi dầu ăn thông thường, Ranee còn truyền cảm hứng ẩm thực cho người nổi tiếng và là vị “cứu tinh” sắc đẹp cho phụ nữ.

Với những ưu điểm tuyệt đối, Ranee đã buộc dầu ăn bẩn phải tự triệt tiêu nhường chỗ lại cho dầu ăn sạch - an toàn lên ngôi với sứ mệnh  hết sức đặc biệt đối với sức khỏe nhân loại.

Thế nhưng, thị phần của Ranee chỉ chiếm vài % trong dung lượng dầu ăn thế giới. Khát vọng của Tập đoàn Sao Mai đưa Ranee đến đại chúng xem ra chưa được thênh thang bởi còn phụ thuộc vào quyết sách táo bạo từ các Bộ ngành Trung ương và Chính phủ để phát triển con cá tra trở thành sản phẩm chiến lược quốc gia. Lúc đó, trữ lượng Ranee sẽ dồi dào hơn, phục vụ rộng rãi hơn cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

 Bài, ảnh:  Thanh Hoài

 

Chia sẻ bài viết