17/08/2017 - 09:17

Melbourne vẫn là nơi đáng sống nhất thế giới 

Theo bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới do tạp chí The Economist mới công bố, thành phố Melbourne - thủ phủ bang Victoria của Úc - lại tiếp tục giành vị trí cao nhất.

Một góc thành phố Melbourne. Ảnh: ABC

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một thành phố giữ vững được danh hiệu đáng sống nhất thế giới trong 7 năm liên tiếp. Trước đó, Vancouver của Canada từng có 6 năm liên tục nắm giữ vị trí cao nhất trong bảng khảo sát có lịch sử 15 năm của The Economist.

“Kỷ lục thế giới này là một kỳ công tuyệt vời mà tất cả người dân Melbourne nên rất tự hào hôm nay”- Thị trưởng Melbourne Robert Doyle vui mừng cho biết.

Thủ hiến Victoria Daniel Andrews thì cho rằng đây là chiến thắng dành cho tất cả cư dân toàn bang, những người đã đóng góp rất nhiều để đưa Melbourne trở thành nơi đáng sống nhất thế giới.

Các vị trí còn lại trong tốp 5 lần lượt là Vienna của Áo, Vancouver và Toronto của Canada, riêng Adelaide (Úc) và Calgary (Canada) đồng hạng 5.

Thủ đô Damascus của Syria được xem là thành phố không đáng sống nhất thế giới do ảnh hưởng của cuộc nội chiến.

Được biết, bảng khảo sát thường niên của The Economist đánh giá  140 thành phố và xếp hạng dựa trên sự ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa, môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng.

ĐÔNG PHONG (Theo Guardian, ABC)

Chia sẻ bài viết