09/06/2018 - 09:29

Mẹ mượn nợ, con bị làm nhục

(CT)- Ngày 8-6-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cho biết vừa kết thúc điều tra, chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Võ Thị Huỳnh Như (SN 2000, ngụ tỉnh Sóc Trăng) tội làm nhục người khác.

Bà Nguyễn Thị Thu Nhung và Nguyễn Thị Vở (ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều) là bạn bè với nhau. Cuối tháng 1-2018, do cần tiền làm ăn, bà Nhung mượn bà Vở 120 triệu đồng, hẹn trả sau 3 ngày. Đến hẹn, do không có tiền, bà Nhung tìm cách lánh mặt, còn có lời lẽ thách thức khi bà Vở gọi điện đòi nợ.

Ngày 5-4, bà Vở đến nhà bà Lê Thị Lang, mẹ ruột bà Nhung (phường Hưng Lợi) yêu cầu viết giấy nhận nợ thay cho bà Nhung nhưng bà Lang không chịu. Tối cùng ngày, bà Vở cùng con là Huỳnh Như và Ngọc Tuyền ném trứng thối và tạt nước sơn trắng vào nhà bà Lang. Ngày hôm sau, lại tiếp tục tạt nước mắm và nước sơn đỏ vào nhà nạn nhân. Về phía Như, thấy mẹ không đòi được tiền đã nghĩ ra việc dùng mắm ruốc để tạt vào người em Đ.T.- là con bà Nhung, đang học tại một trường THCS ở quận Ninh Kiều.  Mục đích của Như là để T. nhục nhã , kêu mẹ trả nợ. Trưa 13-4, Như và Tuyền mua mắm ruốc pha chế sẵn, đợi T. tan học. Thấy T. vừa ra cổng trường, Như chạy đến, hất hũ mắm vào người T. làm trúng vào tóc nạn nhân và văng vào người một học sinh khác đứng gần. Sau khi gây án, Như lên xe cho Tuyền chở đi, còn T. đến công an trình báo, sau đó nạn nhân làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án.

Trước đó, Công an quận đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính  Huỳnh Như (750.000 đồng) và bà Vở (1,5 triệu đồng) về hành vi ném chất bẩn làm hoen ố nhà người khác. Đối với Ngọc Tuyền, do chưa đủ tuổi xử phạt (SN 2004) nên giáo dục, cho cam kết không tái phạm.

Về phía bà Nhung, sau khi sự việc xảy ra, đã trả tiền vay cho bà Vở.

CÁT TƯỜNG

Chia sẻ bài viết