05/01/2018 - 13:51

Mẹ kiện con đòi tiền nuôi dạy

Tòa án Tối cao Đài Loan vừa yêu cầu một người đàn ông phải trả cho mẹ số tiền gần 1 triệu USD mà bà bỏ ra để nuôi dạy và cho ông này học nghề nha sĩ.

Số là sau khi ly hôn, người mẹ đã một mình nuôi dạy 2 con trai và bỏ ra hàng trăm ngàn đôla cho các con theo học trường nha khoa. Nhưng vì lo lắng hai con sẽ không phụng dưỡng mình lúc tuổi già, bà đã buộc họ ký hợp đồng, theo đó phải trả cho bà một phần thu nhập.

Trong khi người con lớn thực hiện đúng thỏa thuận với mẹ, thì người con út lại từ chối trả tiền trong suốt nhiều năm. Ông này lập luận rằng bản thân còn rất trẻ khi ký giao ước với mẹ nên bản hợp đồng không có giá trị. Ngoài ra, ông cũng vào làm việc tại phòng khám nha khoa của mẹ trong nhiều năm sau khi tốt nghiệp và đã giúp bà kiếm được số tiền còn lớn hơn số tiền hiện được yêu cầu phải trả cho mẹ.

Tuy nhiên, tòa án phán quyết rằng hợp đồng giữa hai mẹ con họ là có giá trị do người con út đã thành niên (khi đó 20 tuổi) và không bị ép buộc vào lúc ký kết. Được biết, luật pháp Đài Loan quy định con cái phải có trách nhiệm chu cấp cho bố mẹ lúc cao tuổi.

       YẾN KHOA (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết