10/11/2017 - 19:53

Mẹ ăn cá béo, con giao tiếp tốt 

Phụ nữ mang thai thường được khuyên nên ăn cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá thu...) để thúc đẩy sự phát triển hoàn thiện cho em bé trong bụng. Nghiên cứu mới tại Viện Y tế Cộng đồng Na Uy phát hiện loại thực phẩm này còn tốt cho phát triển kỹ năng giao tiếp của trẻ về sau.

Trong nghiên cứu, các chuyên gia đã lấy mẫu máu của 2.239 thai phụ được 17 tuần, đồng thời phân tích dữ liệu về việc tiêu thụ thực phẩm của gần 39.000 phụ nữ trong thời gian họ mang thai. Con của họ được đánh giá kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ vào lúc 5 tuổi thông qua phỏng vấn và trả lời bảng câu hỏi. Các chuyên gia sau đó thực hiện một phân tích thống kê để đánh giá tác động của thủy ngân đối với sự phát triển não bộ của trẻ. Kết quả, những trẻ được sinh ra từ những người từng tiêu thụ khoảng 400 gram cá béo mỗi tuần lúc mang thai đã hoàn thành tốt hơn bài kiểm tra về khả năng ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp.

Tuy nhiên, để phòng ngừa nguy cơ tích tụ thủy ngân (có thể ảnh hưởng đến não bộ trẻ), các chuyên gia cảnh báo thai phụ không nên ăn hơn 400 gram cá béo/tuần; không ăn cá thu, cá mòi và cá hồi nhiều hơn 2 lần/tuần; tuyệt đối tránh ăn cá kiếm, cá mập và cá cờ.

HOÀNG NAM (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
cá béo