19/04/2018 - 15:47

Máy bay Mỹ nổ động cơ, hút hành khách ra ngoài 

Một sự cố kỹ thuật đã xảy ra trong chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines ngày 17-4 khiến 1 người thiệt mạng và buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Đây là tai nạn hàng không dân sự gây chết người đầu tiên của Mỹ trong gần 1 thập kỷ qua.

Theo các nhân chứng, máy bay Boeing 737-700 cất cánh bình thường, song chỉ vài phút sau, các hành khách nghe thấy tiếng nổ ở động cơ bên trái khiến một mảnh vỡ đập vào cửa sổ, làm vỡ một ô cửa sổ kính, gây mất áp suất trong khoang hành khách. Theo đoạn đối thoại trên máy bay giữa phi công và đài kiểm soát không lưu do truyền thông Mỹ công bố, nữ hành khách ngồi cạnh cửa sổ bị vỡ đã gần như bị hút ra ngoài máy bay. Các hành khách khác đã cố giữ nữ hành khách này lại. Máy bay sau đó đã mất thăng bằng, gây ra cảnh hỗn loạn trong khoang hành khách.

Chủ tịch Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ Robert Sumwalt xác nhận một số vật thể đã bay từ động cơ máy bay ra ngoài. Tuy nhiên, ông khẳng định không xảy ra cháy dù động cơ bị hỏng.

Theo truyền thông Mỹ, 7 người bị thương nhẹ trong sự cố trên. Danh tính của người thiệt mạng vẫn chưa được công bố.

Chuyến bay mang số hiệu 1380 của hãng hàng không Southwest Airlines đang trên đường từ New York đến Dallas. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay đang chở 144 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Máy bay sau đó đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Philadelphia (ảnh).

TTXVN

Chia sẻ bài viết