11/10/2017 - 14:19

Maximilian Philipp - “Marco Reus mới” của Borussia Dortmund 

Tiền đạo trẻ 23 tuổi Maximilian Philipp đang nhận được nhiều lời ngợi khen từ cổ động viên của Borussia Dortmund sau màn ra mắt rất ấn tượng khi vừa chuyển đến đội bóng vàng-đen. Gia nhập Dortmund từ CLB Freiburg với mức phí 20 triệu euro, Maximilian Philipp đã thể hiện dáng dấp của một trong những biểu tượng CLB, đó là Marco Reus.

17 bàn thắng cùng 11 đường chuyền kiến tạo cho CLB Freiburg trong hai mùa bóng vừa qua đã buộc CLB Borussia Dortmund phải nhanh chóng “rước” anh về, trước sự dòm ngó của CLB Tottenham và CLB RB Leipzig. Thậm chí, đội bóng vàng-đen còn “trói” anh với bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Và Maximilian Philipp cho thấy CLB Borussia Dortmund đã có một thương vụ nhạy bén khi anh lập 2 cú đúp cùng 1 đường chuyền kiến tạo chỉ trong 6 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Maximilian Philipp thăng hoa giúp Borussia Dortmund có sự khởi đầu tốt với 19 bàn thắng. Ảnh: Bundesliga Twitter

Tài năng trẻ người Đức này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hertha Berlin trước khi gia nhập CLB Freiburg lúc 18 tuổi, vào tháng 1-2013. Maximilian Philipp nhanh chóng có mặt ở đội một của Freiburg và ra sân 24 trận ở mùa giải 2014-2015, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Bước sang mùa giải tiếp theo, anh thi đấu 31 trận và ghi 8 bàn thắng, góp công lớn giúp Freiburg thăng hạng, lên chơi Bundesliga. Maximilian Philipp thực sự bắt đầu bùng nổ ở mùa giải 2016-2017, khi anh chơi ở cả hai cánh, vị trí trung phong lẫn hộ công, ghi 9 bàn thắng cùng 2 đường chuyền kiến tạo trong 25 trận giúp Freiburg đoạt vé dự UEFA Europa League.

Cũng giống như đàn anh Marco Reus, Maximilian Philipp sở hữu tốc độ, kỹ thuật, cùng khả năng xoay trở nhạy bén trong vòng cấm. Tiền đạo cao 1,83m cũng có khả năng đánh hơi bàn thắng tốt, có thiên hướng đi bóng vào trong để tìm kiếm cơ hội, khu vực anh có thể “nhả đạn” bằng cả hai chân.

Maximilian Philipp đặc biệt thích hợp với phong cách tấn công của Borussia Dortmund nhờ khả năng chơi tự do ở nhiều vị trí trên hàng công. Quan trọng nhất là anh hòa hợp rất nhanh với cây ghi bàn chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund và thi đấu chững chạc hơn qua từng trận đấu.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết