25/09/2018 - 21:33

Mâu thuẫn đất đai, anh đâm chết em ruột

 (CT) – Ngày 25-9-2018, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Nguyễn Văn Thơ (SN 1976, ngụ huyện Phong Điền) 12 năm tù về tội giết người; bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần (hai bên đã thỏa thuận) và chu cấp theo quy định pháp luật nuôi con bị hại đến tuổi trưởng thành.

Thơ và Nguyễn Văn Thái là anh em ruột, nhưng thường xảy ra cự cãi, mâu thuẫn về tranh chấp đất. Nguyên nhân do cha mẹ sang nhượng đất cho Thơ với giá thấp, Thái can ngăn, không cho làm thủ tục sang nhượng mà đòi lấy bán cho người khác giá cao hơn.

Khoảng tháng 4-2018, Thơ trả  lại đất theo yêu cầu của mẹ ruột, chỉ xin chuyển nhượng một phần để làm lối đi, lấy nước phục vụ canh tác hoa màu với giá 60 triệu đồng. Trưa 15-5-2018, sau khi đi nhậu về, Thơ đến nhà mẹ ruột trao đổi về vấn đề này thì gặp Thái. Cả hai xảy ra cự cãi, đánh nhau. Thái nói sẽ không cho chuyển nhượng, không cho Thơ sử dụng lối đi, không cho lấy nước canh tác…

Tức giận, Thơ bỏ về nhà gần đó, rồi ra nhà bếp lấy con dao Thái Lan giấu vào người, quay lại. Thấy Thái đang nằm trên võng, Thơ bước tới, tiếp tục cự cãi, xông vào đánh Thái. Trong lúc hai bên ẩu đả, Thơ lấy dao thủ sẵn đâm Thái. Mọi người can ngăn, Thái được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện; Thơ bị bắt ngay sau đó.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết