19/04/2018 - 15:12

Mất cần sa, đổ lỗi cho... chuột nghiện 


Theo lời cựu giám đốc cảnh sát Pilar, chuột đã ăn hết hơn nửa tấn cần sa. (Nguồn: BBC)

Cơ quan điều tra ở Pilar, phía Tây Bắc Buenos Aires, gần đây mới phát hiện việc 540kg cần sa bị mất tích khỏi một nhà kho của cảnh sát địa phương. Tuy nhiên lời giải thích của những người có trách nhiệm trông coi số tang vật này là chúng đã bị... những con chuột mắc chứng nghiện ăn hết.

Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 4/2017 khi Giám đốc cảnh sát Pilar, ông Emilio Porter, thấy rằng kho chứa tang vật bị mất hơn nửa tấn cần sa. Ông lập tức báo tin cho đơn vị điều tra nội bộ và sau khi kiểm tra, lực lượng này xác nhận trong kho chỉ còn 5.460 kg, thiếu hụt 560kg so với ban đầu. 

Các hướng nghi vấn nhanh chóng xoay quanh người tiền nhiệm của ông Porter là Javier Specia, do vị này đã không ký vào biên bản kiểm kê tang vật trong kho chứa ma túy bị thu giữ, trước khi rời nhiệm sở hồi năm 2017. Khi bị tra hỏi, Specia cùng các cựu thuộc cấp có trách nhiệm quản lý kho nói rằng ma túy bị chuột ăn hết.

Nhưng các chuyên gia pháp y đã nghi ngờ tuyên bố này, bởi chuột không coi ma túy là thức ăn. Ngoài ra chúng có thể mất mạng nếu tìm cách ăn số cần sa. Một phát ngôn viên của Thẩm phán Adrián González Charvay, người đang phụ trách điều tra vụ việc, dẫn nguồn các chuyên gia từ Đại học Buenos Aires nói rằng nếu chuột ăn cần sa thì người ta đã có thể tìm thấy rất nhiều xác chuột trong nhà kho. 

Specia và 8 viên cảnh sát khác sẽ phải ra tòa đối chất trong ngày 4/5 tới. Tòa sẽ quyết định xem số ma túy kể trên biến mất là do một âm mưu có hệ thống, hay do tắc trách.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết