11/08/2018 - 07:24

Mang song thai ở tuổi…67

Một phụ nữ Trung Quốc 67 tuổi đã quyết tâm giữ lại song thai bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ rằng điều này gây nguy hiểm đến tính mạng của bà.

Sở dĩ người phụ nữ họ Trương đưa ra quyết định khó khăn trên bởi bà và chồng rất khao khát có con sau khi người con trai duy nhất qua đời trong một vụ tai nạn giao thông cách đây 4 năm, ở tuổi 34. Hai người cũng từng cố gắng xin con nuôi nhưng đều bị từ chối do tuổi tác đã lớn. Năm ngoái, vợ chồng bà quyết định đến một bệnh viện ở Đài Loan để thụ tinh trong ống nghiệm và bà đã cấn thai hồi tháng 6.

Sau khi trở về từ Đài Loan, bà Trương kiểm tra tiền sản tại một bệnh viện phụ sản ở Thủ đô Bắc Kinh nhưng bệnh viện này đã chuyển bà đến Bệnh viện Đại học Bắc Kinh. Tại đây, các bác sĩ cảnh báo rằng tuổi cao cùng với tình trạng cao huyết áp sẽ khiến việc mang thai và sinh con của bà cực kỳ nguy hiểm, kèm theo lời khuyên chấm dứt thai kỳ nhưng bà nhất quyết từ chối. “Không ai quan tâm khi tôi mất con. Tôi phải tự tìm cách có con nhưng họ lại ngăn cản. Tôi không giàu có nhưng đã chuẩn bị sẵn sàng để nuôi con. Tôi tin mình có thể sống tới 85 tuổi để thấy con trưởng thành” - bà Trương giãi bày.

HOÀNG NAM (Theo SCMP)

Chia sẻ bài viết