14/03/2017 - 21:00

Mãn nhãn với “Kong: Skull Island”

"Kong: Skull Island" (Kong: Đảo Đầu Lâu) của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trở thành phim có doanh thu mở màn kỷ lục tại Việt Nam khi đạt 2,2 triệu USD sau 2 ngày, cũng là phim dẫn đầu phòng vé toàn thế giới cuối tuần qua với 142,6 triệu USD, dự đoán doanh thu sẽ tiếp tục tăng khi ra mắt ngày 24-3 tại Trung Quốc.

Với những cảnh quay đẹp, hoành tráng (khoảng 70% bối cảnh phim quay ở Việt Nam), kỹ xảo đỉnh cao, nội dung hấp dẫn, "Kong: Skull Island" là bộ phim đậm tính giải trí, mãn nhãn người xem. Ở Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Bối cảnh phim diễn ra vào năm 1973, Đại tá Preston Packard nhận lệnh cử một đội quân dùng trực thăng hộ tống đoàn thám hiểm đến một hòn đảo bí ẩn vừa được phát hiện ở Nam Thái Bình Dương. Việc thả bom để thăm dò các tầng địa chất nơi đây đã khiến Kong- linh trưởng khổng lồ- nổi giận, phá hủy trực thăng. Những người sống sót tiếp tục đối đầu với sống chết khi trên đảo xuất hiện nhiều quái vật nguy hiểm khác. Cuộc chiến ác liệt giữa người và quái thú, giữa quái thú và quái thú liên tục diễn ra...

Nhân vật Kong trong bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

King Kong là một trong những thương hiệu quái thú kinh điển có lịch sử 84 năm của điện ảnh, được Hollywood tái hiện nhiều lần trên màn bạc, nên mô-típ phim khá quen thuộc. Với "Kong: Skull Island", khán giả đánh giá cao nỗ lực làm mới phim của ê kíp sản xuất.

Điều đầu tiên chinh phục người xem là cảnh sắc tuyệt đẹp của Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình- bối cảnh chính của phim. Khi đoàn trực thăng lao vào tâm bão và vượt qua đám mây mù để đến đảo Đầu Lâu, khung cảnh Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao hiện ra hùng vĩ và tuyệt đẹp. Xuyên suốt phim, núi rừng hoang sơ, kỳ vĩ cùng thiên nhiên tráng lệ đã góp phần làm tăng hiệu ứng hình ảnh và sự hoành tráng của phim. Bên cạnh đó, kỹ xảo đỉnh cao khiến những đoạn hành động, nhất là cảnh chiến đấu cuối phim giữa Kong và thằn lằn xương sọ, thêm chân thực, sống động.

Cảnh thiên nhiên đẹp và kỳ bí của Việt Nam là bối cảnh chính trong phim.

Khác với "King Kong" năm 2005, "Kong: Skull Island" không đi sâu vào chuyện tình lãng mạn giữa người đẹp và quái vật mà tập trung khai thác cuộc chiến sống còn trên đảo và mâu thuẫn của con người. Vì thế, phim mang tính thực tế và khốc liệt hơn. Khi biết bí mật về Kong, đoàn người đã xảy ra tranh chấp quyết liệt. Nhóm người gồm cựu chiến binh, phóng viên, các nhà khoa học muốn bảo vệ Kong và rút lui khỏi đảo. Trong khi đó, nhóm binh sĩ do Đại tá Preston Packard dẫn đầu kiên quyết tiêu diệt Kong để trả thù cho đồng đội. Sự đối đầu này đã đẩy kịch tính lên cao và tạo nút thắt- mở cho phim.

Kong- nhân vật chính của phim, cũng khác biệt so với các phiên bản phim trước đó. Kong có tạo hình mạnh mẽ, uy nghi và hoang dã. Mỗi lần xuất hiện và tung hoành, Kong khiến con người vừa kinh sợ, vừa ngưỡng mộ. Kong tiêu diệt những kẻ đe dọa đến sự bình an của hòn đảo, nhưng lại bảo vệ, cứu sống nữ phóng viên vì biết cô đứng về phía mình. Kong đại diện cho triết lý về sự cân bằng sinh thái và bảo vệ thiên nhiên hoang dã. Hình tượng của Kong quá lớn nên các nhân vật con người có phần nhạt nhòa. Chỉ có Đại tá Packard tạo được ấn tượng bởi sự hiếu thắng, cố chấp, cực đoan.

Bên cạnh đó, lời thoại hài hước khiến khán giả bật cười trong những cảnh gay cấn, căng thẳng nhất. Tính nhân văn được lồng vào khéo léo khi cuối phim là cảnh đoàn tụ của gia đình người cựu binh Mỹ sau gần 30 năm sống sót, lưu lạc ở đảo Đầu Lâu.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết