30/04/2018 - 16:18

Mahmoud Hassan: Tuyển Ai Cập không sợ bất kỳ đội bóng nào... 

Ngôi sao trẻ mang biệt danh “Trezeguet của Ai Cập” vừa góp phần quan trọng giúp “các Pharaoh” trở lại đấu trường danh giá nhất thế giới sau 28 năm. Dù mới 23 tuổi, tiền vệ cánh tài năng này đã là cầu thủ chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hector Cuper trong 2 năm qua, và hứa hẹn sẽ hợp cùng ngôi sao Mohamed Salah trở thành những mũi nhọn rất nguy hiểm của Ai Cập ở World Cup 2018 sắp tới.

Mahmoud Hassan Trezeguet (trái) sẽ cùng Ai Cập “bay cao” ở World Cup 2018 ? Ảnh: Twitter @Trezeguet.

Mahmoud Hassan hiện đang thi đấu với phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Kasimpasa ở Thổ Nhĩ Kỳ với 12 bàn thắng và 3 đường chuyền kiến tạo. Những màn trình diễn xuất sắc của anh đang thu hút nhiều sự quan tâm của các CLB như Everton, Bournemouth và Galatasaray. Anh hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở World Cup 2018 để hiện thực hóa giấc mơ chuyển nhượng đến Ngoại hạng Anh. Ngôi sao cao 1,79m thi đấu rất cần mẫn, mạnh mẽ trong tranh bóng, đi bóng và sút xa.

Sự trở lại của “các Pharaoh” trở thành điểm nhấn của World Cup 2018 trên đất Nga. Tuyển Ai Cập là cái tên được mong đợi tại World Cup 2018 khi tạo nhiều bất ngờ tại vòng loại. Thi đấu ổn định và chói sáng, thầy trò HLV Hector Cuper đã xuất sắc đứng đầu bảng E với 13 điểm sau 6 trận. Không phải đẳng cấp hay vấn đề chuyên môn, yếu tố tinh thần giúp đội bóng châu Phi thi đấu hết mình tại nước Nga.

Trả lời trang web FIFA.com, “Trezeguet của Ai Cập” cho rằng bảng A là một bảng đấu khó khăn. Để vượt qua vòng bảng, tuyển Ai Cập cần chuẩn bị kỹ và đến Nga với tâm thế đầy tự tin và tập trung vào công việc của mình. Tuyển Ai Cập sẽ chơi mỗi trận như trận chung kết. Tuy nhiên, lấy trận thua ngoan cường 1-2 mới đây trước nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha làm điểm tựa, tuyển Ai Cập không phải sợ bất kỳ đội bóng nào ở World Cup 2018.

Tuyển Ai Cập sẽ mở màn hành trình World Cup 2018 của mình vào ngày 15-6, bằng trận đấu đáng chú ý nhất ở bảng A trước tuyển Uruguay, một gã khổng lồ của Nam Mỹ. Không những vậy, đây cũng là màn so tài đỉnh cao của những chân sút đang “thống lĩnh” châu Âu như: Mohamed Salah, Luis Suarez và Edinson Cavani. Tiếp sau đó vào ngày 20-6, tuyển Ai Cập sẽ chạm trán tuyển Saudi Arabia, một trận đấu mà Mahmoud Hassan cho rằng có tính chất then chốt.  Vào ngày 25-6, tuyển Ai Cập sẽ đụng độ đội chủ nhà Nga.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết