28/01/2018 - 18:13

Luôn hướng về biển đảo Tây Nam 

(CT)- Tiếp tục chuyến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đóng trên các đảo phía Tây Nam Tổ quốc, ngày 28-1, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và các tỉnh, thành khu vực phía Nam, phóng viên các cơ quan báo chí đã đến thăm các đơn vị đóng quân trên đảo Nam Du và nhân dân xã An Sơn, huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang).

Đại diện Đoàn cán bộ TP Cần Thơ thăm và tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Q. THÁI

Đại diện Đoàn cán bộ TP Cần Thơ thăm và tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Q. THÁI

Đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Trạm radar 600, Trạm Hải đăng, Đồn Biên phòng Nam Du, UBND xã An Sơn. Theo báo cáo của Trạm radar 600, dù điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, năm 2017, Trạm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Ban Chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ cũng đã tổ chức tốt công tác Dân vận. Nổi bật là đóng góp xây dựng địa chỉ nhân đạo, hũ gạo tình thương và sửa chữa nhà giúp dân phòng chống bão.

Chủ tịch UBND xã An Sơn Phạm Thanh Việt cho biết, nhờ sự quan tâm lãnh đạo của các cấp, các ngành, tình hình kinh tế - xã hội của xã tiếp tục phát triển. Tính đến tháng 1-2018, giá trị sản xuất và nuôi trồng hải sản đạt hơn 500 tỉ đồng, thu nhập bình quân đạt 45 triệu đồng/người/năm. Lãnh đạo xã mong muốn các cấp, các ngành quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, mạng lưới điện quốc gia và hệ thống cung cấp nước sạch để xã có điều kiện phát triển kinh tế -xã hội, nhất là du lịch biển, đảo.

Lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của các đơn vị đóng quân trên đảo, thành tựu kinh tế - xã hội của xã An Sơn. Đồng thời, mong các đơn vị phấn đấu vượt khó, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, góp phần xây dựng thế trận phòng thủ vững chắc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

* Trước đó, Đoàn cán bộ TP Cần Thơ cũng đã viếng, thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử nạn trong cơn bão số 5 năm 1997.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết