14/05/2018 - 16:13

Lừa đảo bán ô tô giá rẻ, đại gia “dỏm” vào tù 

(CTO) – Sau một ngày xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 14-5-2018, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Nguyễn Thái Trường (SN 1983, ngụ quận Bình Thủy) 20 năm tù, buộc bồi thường hơn 35 tỉ đồng cho bị hại.

Nguyễn Thái Trường lãnh án 20 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Năm 2015, Trường làm nghề kinh doanh mua bán ô tô cũ nhưng không đăng ký kinh doanh. Quá trình làm ăn bị thua lỗ, nợ nhiều người nên đến tháng 8-2016, Trường nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Thủ đoạn của Trường là nói dối với mọi người mình có khả năng mua ô tô giá rẻ (từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng/xe) so với giá gốc của các đại lý phân phối chính hãng tại Cần Thơ, giấy tờ hợp lệ, nên nhiều người tin tưởng, đặt cọc tiền mua xe.

Một số người ban đầu đặt cọc lấy xe của Trường thấy giá có rẻ hơn so với thị trường (do Trường cố tình bán rẻ) nên đã tin tưởng, tiếp tục đặt cọc số tiền lớn hơn để mua hàng chục chiếc xe bán lại kiếm lời.

Thực tế, khi nhận tiền cọc của khách, Trường mang tiền cọc của người sau mua xe chính hãng để trả xe cho người đặt cọc trước. Đến hẹn, không thấy Trường giao xe, đi tìm nhưng không gặp, một số nạn nhân trình báo cơ quan chức năng. Ngày 5-11-2016, Trường đến công an đầu thú.

Theo cáo trạng công bố, có 13 bị hại sập bẫy, bị Trường chiếm đoạt hơn 35 tỉ đồng.

Đối với các đối tượng liên quan việc lừa mua bán xe của Trường, công an đang xác minh, làm rõ sau.

                                                                          Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết