16/03/2018 - 14:43

Lựa chọn sân chơi bổ ích 

Đều đặn mỗi tuần 3 buổi, nhóm chơi đàn guitar acoustic của Minh Khang có mặt tại khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ để cùng các sinh viên (SV) yêu thích âm nhạc thả hồn theo những giai điệu du dương. Nhóm Khang gồm 7 thành viên, là SV Trường Đại học Cần Thơ. Cách nay 2 năm, vốn yêu thích đàn guitar nên Khang tham gia khóa học đàn từ năm thứ nhất. Những buổi văn nghệ “cây nhà lá vườn”, Khang luôn nhận được sự ngưỡng mộ, yêu thích từ các bạn trẻ. Lê Trần Ngọc Thư, SV năm 2 ngành Kiểm toán là một trong những thành viên của nhóm. Thư cho biết: “Em rất thích đàn guitar, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Một lần nghe Khang đàn tại buổi sinh hoạt Chi hội SV đồng hương, em lân la gợi ý học đàn, được Khang nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn. Lúc trước, sau thời gian lên lớp, em thường ở phòng chơi game hay la cà bạn bè uống nước, tán gẫu. Từ khi học đàn, tham gia nhóm Khang, em bỏ hẳn game. Em đàn được nhiều bài hát yêu thích và "nghiện" đàn". Minh Khang chia sẻ: “Những khi học bài thi căng thẳng, cả nhóm ôm đàn "kéo" đến trường và có dịp học tập, biết thêm nhiều bài hát hơn. Các bạn nhận ra bản thân sống tình cảm hơn, biết chia sẻ vui, buồn với mọi người”. Nhóm Khang hiện tham gia biểu diễn văn nghệ miễn phí cho các chi hội sinh viên trong những sự kiện sinh hoạt, họp mặt…

Tham gia hoạt động nhóm, câu lạc bộ giúp bạn trẻ có thời gian vui chơi, giải trí lành mạnh, học hỏi để phát triển bản thân.

Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông Trường Đại học Tây Đô luôn thu hút nhiều SV tham gia tập luyện. Lâm Thanh Hải, SV ngành quan hệ quốc tế, cho biết: “Em tham gia CLB gần năm nay và nhiều lần thi đấu tại các giải do nhà trường tổ chức và em đều đạt giải. Điều này làm em cảm thấy tự tin, mạnh dạn hơn trước”. Năm học đầu, Hải "nhốt" mình trong phòng với những trò chơi game trên máy tính nên trông Hải xanh xao, gầy gò. Sau đó, Hải được các bạn cùng lớp rủ đi đánh cầu lông, rồi tham gia CLB của trường và Thanh Hải ngày càng trở nên khỏe mạnh, năng động.

Xa gia đình, người thân đến thành thị học tập, nhiều bạn trẻ vừa tự lập trong sinh hoạt, vừa loay hoay để lựa chọn cách thư giãn, giải trí lành mạnh, không sa vào thú vui vô bổ, tác hại. Anh Nguyễn Thanh Duy, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: “Thấu hiểu những băn khoăn, trăn trở, Đoàn trường chủ động tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực và khuyến khích SV tham gia. Mỗi bạn trẻ cũng cần tự tin để theo đuổi niềm đam mê, năng khiếu bản thân. Việc này sẽ giúp các bạn có những thói quen sinh hoạt, vui chơi bổ ích, lành mạnh. Từ đó, giúp các bạn xây dựng nền tảng để hoàn thiện nhân cách, lối sống năng động, tích cực khi bước vào đời, thành công trong công việc, cuộc sống”.

Bài, ảnh: THẢO MỘC

 

Chia sẻ bài viết