25/10/2017 - 15:22

Lựa chọn để trưởng thành 

Những bức ảnh vô tình và bản hợp đồng hợp tác, trở thành sợi dây ràng buộc kéo những người ngoài cuộc vào đường dây tội phạm quốc tế. Lòng chính nghĩa, sự thông minh, gan dạ có giúp họ vượt qua hiểm nguy để trưởng thành? Đó là câu chuyện của 30 tập phim “Lồng son”, do TFS sản xuất, phát sóng lúc 22 giờ, từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên kênh HTV9.

Phong (Trương Thanh Long) là nhiếp ảnh gia tự do nổi tiếng, yêu thích sáng tạo. Chính vì thế, những hợp đồng bó buộc mà Mai (Anh Thư)- người yêu cũng là nhà quản lý cho công việc của Phong, mang về khiến anh ức chế. Trong một lần cãi nhau với Mai, Phong ra ban công để “hạ hỏa” và vô tình ghi lại những hình ảnh ở căn hộ đối diện. Phong phát hiện người đàn ông trong bức ảnh là ông Nhân- lãnh đạo cấp cao của thành phố, rất được lòng dân. Còn cô gái trong bức ảnh thì Phong tình cờ gặp lại trên phố, bám theo và biết cô tên Loan (Bùi Lê Kim Ngọc), do bà Hoa (Ái Châu) - quản lý đường dây gái gọi cao cấp, đưa đến bên cạnh ông Nhân để khống chế. Loan hiện mang thai và rất hoảng sợ khi biết mình gặp nguy hiểm. Cô đặt tất cả niềm tin vào Phong.

Hành trình giải cứu Loan (Bùi Lê Kim Ngọc, phải) đã khiến Phong (Trương Thanh Long, trái) bị cuốn vào cuộc truy đuổi các thế lực ngầm và lực lượng công an.

Trong khi đó, Mai vì muốn đỡ đầu cho các triển lãm của Phong, đã ký hợp đồng lớn với tập đoàn địa ốc Khả Doanh. Trong quá trình làm việc với Khả Doanh, Mai dần phát hiện đây là tổ chức đứng đằng sau nhiều đường dây tội phạm quốc tế. Cùng lúc đó, Toàn (Lê Thanh Liêm), nhà báo và là bạn thân của Mai và Phong, đang hợp tác với cơ quan an ninh điều tra đường dây tội phạm của Khả Doanh. Và đầu mối của mọi vụ án đều hướng đến ông Nhân và Loan. Từ đây bắt đầu một cuộc chạy đua để bảo toàn tính mạng cho những người vô tội, cũng như đưa sự thật ra ánh sáng…

“Lồng son” được xây dựng bằng nhiều tuyến nhân vật. Ở đó, mỗi tuyến truyện mang nút thắt riêng, nhưng lại là chìa khóa gợi mở cho kịch tính ở tuyến khác. Mỗi nhân vật đều có những thử thách, nguy hiểm bủa vây. Ở đó, an toàn bản thân không phải là vấn đề đơn giản khi nó tác động đến tính mạng của những người khác. Phong, Mai, Toàn luôn phải thận trọng đấu tranh và vượt qua chính mình, từng bước trưởng thành, để đi đúng đường. Trải qua thử thách, họ quý trọng những gì mình đang có, trở nên điềm tĩnh và nghĩ đến cảm nhận của người khác nhiều hơn.

Bộ ba diễn viên Trương Thanh Long, Anh Thư và Lê Thanh Liêm đều để lại ấn tượng bằng lối diễn tự nhiên. Trương Thanh Long cho người xem thấy được sự phóng khoáng, đam mê mãnh liệt của một người làm nghệ thuật; còn Anh Thư lại thể hiện sự khéo léo, quyết đoán, năng động trong vai trò nhà kinh  doanh, quản lý; Lê Thanh Liêm mang đến hình ảnh một nhà báo gan dạ, bản lĩnh và quyết đoán.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Lồng son