05/11/2018 - 07:34

Lopetegui chỉ là “kẻ thế thân” cho Perez 

Các cầu thủ Real Madrid lẫn HLV Julen Lopetegui đều có lỗi cho chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng, nhưng Chủ tịch CLB - Florentino Perez mới thực sự là người chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng hiện nay tại Santiago Bernabeu.


Chủ tịch Perez (bên trái) và HLV Lopetegui giờ đường ai nấy đi. Ảnh: 90min

Hôm 29-10, tỉ phú 71 tuổi quyết định sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha sau thất bại ê chề 1-5 trước đại kình địch Barcelona, khép lại 4 tháng làm việc của Lopetegui tại Real Madrid. Đây là HLV thứ 6 chia tay đội bóng Hoàng gia kể từ khi Perez trở lại cương vị chủ tịch CLB từ năm 2009 (lần đầu là giai đoạn 2000-2006). Trong số các HLV này, chỉ mỗi Zinedine Zidane là tự nguyện ra đi hồi cuối tháng 5 vừa qua, sau khi mang về chiếc cúp vô địch UEFA Champions League thứ 3 liên tiếp cho “Kền kền trắng”. Cựu danh thủ người Pháp bất ngờ từ chức bởi vì ông đoán trước một cơn bão sắp ập đến Real Madrid. Những trụ cột của đội bóng này đều đã già nua (Sergio Ramos, Marcelo, Benzema và Modric hiện trên 30 tuổi) và quan hệ giữa ngài chủ tịch với siêu sao Cristiano Ronaldo ngày càng xấu đi. Thế nên, việc nhảy khỏi con tàu thủng thay vì ở lại chắp vá là quyết định khôn khéo của cựu tiền vệ Real Madrid. Chưa đầy hai tháng sau đó, CR7 cũng chia tay để gia nhập Juventus bởi vì anh không còn nặng tình với đội bóng Hoàng gia, nhất là với Perez. Điều này được Ronaldo tiết lộ trong cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí France Football.

Thật ra, Perez chưa bao giờ có quan hệ tốt nhất với chân sút người Bồ Đào Nha, chủ yếu vì cựu cầu thủ Manchester United không phải là chữ ký mà ông mang về. Thậm chí, vị này còn muốn hủy hợp đồng vốn đạt được dưới thời cựu Chủ tịch Ramon Calderon. Do vậy, việc Ronaldo chia tay Real Madrid chỉ là vấn đề thời gian. Từ khi anh ra đi, thành tích của đội bóng này có chiều hướng đi xuống và sau thảm bại trong trận siêu kinh điển với Barcelona, Lopetegui “bay ghế”. Nhiệm vụ của Perez là tìm kiếm người xứng đáng thay thế Ronaldo. Chỉ mỗi Mariano Diaz đến Real Madrid, nhưng chiếc áo số 7 mà Ronaldo để lại thực sự quá rộng đối với anh. Đội chủ sân Santiago Bernabeu còn đàm phán với Neymar và một số cầu thủ khác, song đều bất thành.

Không chỉ không tìm được ngôi sao lấp vào khoảng trống của CR7, Perez còn gặp khó trong việc chỉ định thuyền trưởng cho Real Madrid. Thật ra, Lopetegui không phải là sự lựa chọn số một hoặc số hai để thay thế Zidane. Người mà ông muốn bổ nhiệm là Mauricio Pochettino hoặc Jurgen Klopp, nhưng cuối cùng chỉ có nhà cầm quân 52 tuổi chịu ngồi vào “ghế nóng”. Thành tích huấn luyện của Lopetegui ở đội tuyển Tây Ban Nha khá ấn tượng (20 trận bất bại), nhưng tại CLB Porto trước đó thì ngược lại.

Sau khi Ronaldo và Zidane rời Madrid, mùa hè vừa qua lẽ ra là cuộc tái thiết tại Santiago, song tình hình thậm chí còn tệ hơn. Lopetegui không có nhiều cầu thủ chất lượng sau chuyến mua sắm khiêm tốn của Real Madrid. Tân binh Thibaut Courtois không cho thấy anh xuất sắc hơn Keylor Navas khi đứng trong khung thành, còn hậu vệ Alvaro Odriozola để lại sự thất vọng. Sau 10 vòng đấu, Real Madrid hiện đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga, kém đội đầu bảng Barca 7 điểm.

Lỗi hoàn toàn không thuộc về Lopetegui bởi ông không phải là thuyền trưởng phù hợp để lèo lái Real Madrid trong giai đoạn chuyển giao khó khăn, mà chính Perez với những kế hoạch nghèo nàn mới là người lái con tàu đâm thẳng vào tảng băng trôi.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN, Goal)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Real Madrid