04/10/2017 - 10:18

Sau vòng 20 Toyota V.League 2017

Long An “buông súng”? 

Thất bại 0-4 trước Hà Nội ở vòng 20 cuối tuần rồi, Long An coi như đặt một chân trở lại hạng Nhất mùa giải năm sau. Dù V.League 2017 còn 6 vòng đấu nữa, nhưng khả năng để Long An bắt kịp đội bóng xếp kế trên là XSKT Cần Thơ chỉ còn... là giả thuyết.

Các cầu thủ Long An (trái) có sự khởi đầu mùa giải này khá tốt khi thắng XSKT Cần Thơ 2-1 trên sân Cần Thơ, nhưng sau đó tuộc dốc không phanh. Ảnh: NGUYỄN MINH

Theo tính toán của HLV đội XSKT Cần Thơ Vũ Quang Bảo, để có thể trụ hạng được ở mùa giải này, đội bóng phải kiếm được ít nhất 20 điểm. Sau trận hòa trên sân Than Quảng Ninh tuần qua, đội XSKT Cần Thơ đã có được 18 điểm để tiếp tục tiến về đích. Trong 6 vòng đấu còn lại, đội bóng Tây Đô còn 3 trận đấu trên sân nhà. Quan trọng nhất là XSKT Cần Thơ sẽ gặp chính đối thủ Long An ở vòng đấu cuối cùng trên sân Tân An vào ngày 25-11. Điều đó có nghĩa rằng quyền quyết định chiếc vé trụ hạng hoàn toàn nằm trong tay của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo, ngay cả khi Long An bắt kịp điểm số với XSKT Cần Thơ trước cuộc chiến cuối cùng. HLV Vũ Quang Bảo cho biết: “Theo tôi, để trụ hạng, đội bóng cần ít nhất 20 điểm. XSKT Cần Thơ đang gặp nhiều khó khăn nhưng cố gắng vượt số điểm này, còn nếu Long An có thể vượt qua mốc đó thì phải thừa nhận họ rất hay”.

Phân tích của nhà cầm quân xứ Nghệ dựa trên hoàn cảnh như “chỉ mành treo chuông” hiện tại của Long An. Sau 20 vòng đấu, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương chỉ mới được 9 điểm, kém XSKT Cần Thơ 9 điểm. Một khoảng cách đúng 3 trận thắng sẽ không quá khó để san bằng nếu như đội Đồng Tâm Long An còn ở thời hoàng kim từng lên ngôi vô địch năm 2005-2006. Tuy nhiên, đội Long An thời điểm này hoàn toàn trái ngược với chính họ hơn 10 năm trước, khi tinh thần thi đấu rệu rã, thất bại triền miên. Thế nên, việc Long An có thể giành được tối đa 18 điểm hoặc chí ít 11 điểm trong 6 trận còn lại để đạt điểm an toàn (20 điểm như tính toán của HLV Vũ Quang Bảo) là cực kỳ khó khăn, nếu không muốn nói là bất khả thi với thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

Chỉ thêm 1 thất bại nữa ở vòng 21 vào tuần tới khi đến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng, Long An có thể đặt “vé” sớm trở lại hạng Nhất. Bởi khi đó, nếu XSKT Cần Thơ giành chiến thắng trên sân nhà trước Quảng Nam sẽ có số điểm đạt mốc an toàn và tạo được khoảng cách khá xa với Long An.

Theo điều lệ mùa giải này, V.League chỉ có một đội rớt hạng và việc Long An “buông súng” khá sớm, khiến cho cuộc đua ở nhóm chót bảng không còn gay cấn và căng thẳng như những mùa giải trước.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết