20/05/2018 - 15:15

Lộn Xộn mà “chất”! 

Việc Lộn Xộn Band đoạt Quán quân chương trình “Sing my song” mùa 2 không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Sự sáng tạo, trẻ trung và tươi mới giúp Lộn Xộn chinh phục khán giả.

Trong đêm chung kết, nhóm Lộn Xộn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Lê Minh Sơn đã mang đến ca khúc mới có tên rất ấn tượng: “Uhm”. Ca khúc nói về những “anh hùng bàn phím” luôn thích bình phẩm, “ném đá” người khác trên mạng xã hội. Bài hát ngay lập tức lan truyền rộng rãi trên Internet.

Nhóm Lộn Xộn. Ảnh: kenh14.vn

Đề tài xã hội được nhóm Lộn Xộn khai thác trong ca khúc của mình bằng giai điệu và ca từ dí dỏm, hài hước, sáng tạo. Ngay từ tập 1 của “Sing my song”, Lộn Xộn chiếm cảm tình khán giả với “Người yêu tôi không có gì để mặc”, phản ánh câu chuyện thường gặp của nữ giới: trong tủ đầy quần áo nhưng lúc nào cũng than “không có gì để mặc ra đường”. 4 huấn luyện viên đã phải giành giật nhóm về đội của mình và cuối cùng họ đã chọn nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Vào sâu vòng trong, Lộn Xộn lại một lần nữa tạo ấn tượng với ca khúc “Nổi tiếng dễ không?” nói về chuyện sống ảo của giới trẻ.

Lộn Xộn gồm 3 thành viên: Trần Quỳnh (sáng tác), Phan Thanh Nhàn (hát chính), Nguyễn Việt Hưng (rapper). Trần Quỳnh từng gắn bó với công việc của một thầy giáo dạy piano, Phan Thanh Nhàn đang là sinh viên, Nguyễn Việt Hưng từng công tác trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện. Chính sự không liên quan về nghề nghiệp ấy mà cả 3 chọn tên nhóm là Lộn Xộn. Nhìn lại chặng đường đi tới vị trí Quán quân “Sing my song” mùa 2, Lộn Xộn cho thấy hình ảnh một nhóm nhạc đa năng: sáng tác, biểu diễn, chơi nhạc cụ, thiết kế phong cách…

Lộn Xộn tiếp cận khán giả qua mạng xã hội với những bản thu thô ráp và sau đó là những MV ca nhạc được đầu tư bài bản. Những MV của Lộn Xộn từng rất được yêu thích như “Tự dưng”, “Xơ xồ cây”, “Trên những chuyến xe qua”... Nhờ vậy, Lộn Xộn đã gầy dựng lượng người hâm mộ không nhỏ cho riêng mình, nhất là trên SoundCloud (nền tảng số được ví như xã hội âm nhạc thu nhỏ).

Sau đăng quang, Lộn Xộn liền giới thiệu MV hài hước về mùa hè mang tên “Hè lộn xộn”. Câu chuyện hài vui nhộn, gần gũi được xây dựng trên nền tảng ca khúc đậm phong cách của nhóm nhạc đang là từ khóa được nhiều bạn trẻ tìm kiếm trên mạng xã hội. Các thành viên nhóm Lộn Xộn cho hay, họ không nghĩ nhiều về tương lai và những dự định sắp tới. Hãy để mọi việc cứ đến một cách ngẫu nhiên, đầy cảm hứng.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết