04/08/2017 - 21:27

Lời cảnh báo từ “Nerve” 

Bắt đầu từ một trò chơi trên mạng với những thử thách đơn giản, dần dần tăng lên đến mức có thể cướp đi sinh mạng của người chơi, “Nerve” đưa ra lời cảnh báo đến người dùng mạng xã hội. Đề tài mới lạ, nội dung hấp dẫn, nhiều kịch tính, bộ phim “Nerve” của 2 đạo diễn Henry Joost và Ariel Schulman là một tác phẩm đáng xem.

Phim phát sóng lúc 20 giờ, thứ bảy, ngày 5-8-2017 trên kênh Star Movies.

Giây phút lãng mạn của 2 nhân vật chính trong phim.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jeanne Ryan, “Nerve” kể về trò chơi trực tuyến được phát triển lên thành mạng xã hội thời thượng.

Người dùng đăng ký dưới dạng người xem hoặc người chơi. Người chơi phải thực hiện những thử thách do máy chủ hoặc người xem đặt ra.

Nếu người chơi hoàn thành sẽ được thưởng tiền, nếu thất bại sẽ mất trắng và nếu ai báo với cảnh sát thì sẽ bị cộng đồng ẩn danh xử lý. Không chỉ người chơi mà gia đình họ cũng bị liên lụy.

Venus, thường gọi Vee- một nữ sinh hiền lành, nhút nhát, chơi thân với Sydney, cô nàng nóng bỏng và liều lĩnh. Sau khi bị Sydney khiêu khích, từ một người xem, Vee đăng ký thành người chơi.

Trong quá trình thực hiện thử thách, cô gặp và có cảm tình với Ian, một chàng đẹp trai, cá tính. Hai người bắt cặp với nhau, cùng thực hiện những thử thách. Chỉ trong một đêm, họ kiếm được nhiều tiền và trở thành ngôi sao của trò chơi.

Tuy nhiên, khi nhận ra mình đang bị lợi dụng và những thử thách ngày càng không thể chấp nhận được, Vee rút khỏi cuộc chơi và tố cáo với cảnh sát. Ngay lập tức, cô nhận lãnh hậu quả và lối thoát duy nhất là phải thắng trong trận chung kết.

Đối thủ của Vee là Ian và thử thách mà họ phải thực hiện chính là bắn chết đối phương trước sự chứng kiến của cộng đồng mạng đang trong cơn cuồng loạn. Lúc này, những người bạn thân của Vee là Tommy, Sydney cùng những hacker (tin tặc) giỏi chạy đua với thời gian để phá hủy trò chơi, ngăn chặn điều tồi tệ…

Mạch phim nhanh, nhiều bất ngờ, kịch tính, thêm một chút ngôn tình, lãng mạn, “Nerve” đáp ứng đủ các yếu tố giải trí để lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối.

Phim đề cập đến vấn đề thời sự hiện nay là tình trạng người dùng Internet ngày càng nghiện và lệ thuộc vào mạng xã hội. Từ đó, nảy sinh những nguy hiểm mà trò chơi “Nerve” là ví dụ điển hình. Vee từ chỗ muốn chứng tỏ bản thân và thay đổi cuộc sống mà tham gia trò chơi; đã dần không thể dừng lại và trở thành con rối đúng nghĩa.

Một trò chơi như “Nerve” hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai và những thử thách trong phim khiến người xem không khỏi giật mình, lo sợ. Bởi không chỉ khiến bản thân gặp nguy hiểm, mà người chơi còn làm tổn thương bạn bè, người yêu, thậm chí giết người để thỏa mãn thị hiếu của cộng đồng mạng.

Thông điệp mà “Nerve” gửi gắm không mới nhưng chưa bao giờ cũ: Internet tốt hay xấu phụ thuộc vào cách ta sử dụng nó. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết