17/05/2018 - 16:43

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cùng mong mỏi vô địch World Cup 2018 

Không thiếu các danh hiệu cá nhân ở cấp châu lục, thế giới ở CLB và tuyển quốc gia, nhưng hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn còn thiếu chức vô địch World Cup trong bộ sưu tập. World Cup 2018 đang là niềm mong mỏi của cả hai khi Lionel Messi đã 30 tuổi và Cristiano Ronaldo 33 tuổi...

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi liệu có hết lỗi hẹn chức vô địch World Cup?. Ảnh: FIFA

Cristiano Ronaldo từng cùng tuyển Bồ Đào Nha vào bán kết nhưng để thua Pháp 0-1 ở World Cup 2006; đến World Cup 2010, lại bị tuyển Tây Ban Nha loại tại vòng 16 đội; và chia tay ngay từ vòng bảng của World Cup 2014. Trong khi đó, Lionel Messi cùng tuyển Argentina bị tuyển Đức đưa về nhà sau trận tứ kết World Cup 2006; tiếp tục bị tuyển Đức loại tại tứ kết World Cup 2010; rồi vào đến chung kết nhưng để chức vô địch rơi vào tay tuyển Đức ở World Cup 2014.

Mùa hè này, cả hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều tự tin đội tuyển quốc gia của họ sẽ vượt qua vòng bảng, dù không hề dễ dàng. Tuyển Bồ Đào Nha có trận mở màn trước “người hàng xóm khó chịu” Tây Ban Nha. Còn tuyển Argentina của Lionel Messi phải đối mặt hành trình đầy cam go khi cả tuyển Croatia, tuyển Iceland và tuyển Nigeria đều là những “kẻ phá bĩnh” đầy nguy hiểm.

Tuy nhiên, nếu tuyển Bồ Đào Nha và tuyển Argentina đều giành vị trí nhất bảng và vượt qua vòng 16 đội, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ phải đối đầu nhau ở trận tứ kết vào ngày 7-7 tới.

Báo thể thao AS của Tây Ban Nha cho biết tuyển Bồ Đào Nha và tuyển Argentina đều không phải là những ứng cử viên vô địch sáng giá. Khả năng nâng cúp của tuyển Đức, tuyển Tây Ban Nha, tuyển Pháp và tuyển Brazil mới được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, HLV danh tiếng người Bồ Đào Nha Jose Mourinho cho rằng tuyển Bồ Đào Nha và tuyển Argentina vẫn là ứng cứ viên khi có Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong đội hình.

Có một thực tế là kể từ năm 1930, trong số 422 cầu thủ có mặt trong đội hình vô địch World Cup, thì có 7 người trên 35 tuổi và 2 trong 7 cầu thủ này không phải là thủ môn. Điều đó cho thấy, nếu không vô địch kỳ này, cánh cửa đến trận chung kết World Cup lần sau càng hẹp hơn với 2 ngôi sao. Khó mà so sánh số bàn thắng và kỷ lục của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi với những tiền bối thành công ở World Cup, nhưng dù tài năng đến đâu hai siêu sao này vẫn phải tuân theo quy luật của thời gian và định mệnh của chiếc cúp vàng thế giới.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết