14/05/2011 - 09:23

VÒNG 14 GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA – CÚP TÔN HOA SEN 2011, XSKT CẦN THƠ – THAN QUẢNG NINH, 15 GIỜ 30, NGÀY 14-5

Liều thuốc thử cho sự đổi mới của XSKT Cần Thơ

Tiền đạo Ưche (trái, số 14) sẽ là một “lá bài chủ” của XSKT Cần Thơ?

CLB bóng đá Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ đã tăng cường một số vị trí thiết yếu nhằm cải thiện hiệu quả lối chơi ở lượt về. Gặp lại Than Quảng Ninh – đội đã thắng Cần Thơ 3-1 ở lượt đi, được xem là “thuốc thử liều cao” đầu tiên đối với đội bóng Tây Đô.

Lượt đi, XSKT Cần Thơ chỉ xếp ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Lượt về này có sự xuất hiện của tiền đạo người Brazil, Alex (đầu quân cho Cần Thơ từ đầu mùa nhưng mới hoàn thành thủ tục chuyển nhượng quốc tế) hy vọng giúp khả năng tấn công của đội khởi sắc. Alex có kỹ thuật khéo léo, thể lực tốt, sút tốt cả hai chân. Anh phối hợp khá ăn ý với tiền đạo Ưche. XSKT Cần Thơ được bổ sung thêm tiền đạo Tshamala từ CLB Đồng Tâm Long An. Tshamala là một tiền đạo tốc độ, am hiểu bóng đá Việt Nam. Hàng phòng ngự của đội còn tăng cường hậu vệ cánh trái Nguyên Quân từ CLB SQC Bình Định. Nguyên Quân là cầu thủ đã có nhiều năm thi đấu ở giải hạng nhất.

Ban huấn luyện XSKT Cần Thơ hy vọng sự xuất hiện của những nhân tố mới sẽ giúp đội khắc phục “căn bệnh trầm kha”: dứt điểm thiếu hiệu quả.

Than Quảng Ninh hiện đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng. Đội bóng đất mỏ đang được xem là một trong những ứng cử viên thăng hạng mùa tới. Họ có phong độ khá ổn định, khả năng thi đấu trên sân khách đã được nâng lên. Sự trở lại sau hạn treo giò của Trọng Giáp và Huy Cường càng giúp Than Quảng Ninh thêm lựa chọn đội hình. Họ đá thiên về thể lực với những đường chuyền dài đến tiền đạo Belibi. Trận lượt đi, Belibi từng ghi 2 bàn thắng vào lưới XSKT Cần Thơ.

XSKT Cần Thơ đang có ban huấn luyện và một số cầu thủ mới cùng với lợi thế sân nhà. Nhưng Than Quảng Ninh có thực lực, không dễ chùn bước trên sân khách. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: CLB TP HCM – Kienlong Bank Kiên Giang; Huda Huế – Đồng Nai Berjaya; Fico Tây Ninh – An Giang; SQC Bình Định – TDC Bình Dương.

Bài, ảnh: L.H.G

Chia sẻ bài viết