22/08/2017 - 15:24

Liệu pháp mới giúp phụ nữ trẻ hóa làn da 

Môi trường sống, chế độ dinh dưỡng và tình trạng sử dụng mỹ phẩm không đúng cách,… khiến chị em phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề của làn da. Bệnh viện (BV) Da liễu TP Cần Thơ triển khai kỹ thuật mới trích ly huyết tương giàu tiểu cầu PRP để điều trị nám da, lão hóa da, nếp nhăn da, sạm da, sẹo lõm,…

Kỹ thuật mới giúp điều trị hiệu quả, an toàn các bệnh lý về da.  

Chị Mỹ Hạnh (55 tuổi, ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) làm nghề thợ may; khi rảnh rỗi, chị thường tham gia các chương trình văn nghệ địa phương. Tuổi tác và sử dụng nhiều mỹ phẩm nên chị Hạnh gặp một số vấn đề trên da mặt.

Chị Hạnh bộc bạch: “Trước đây da tôi mịn màng, coi cũng được lắm. Nhưng gần đây, da xuất hiện nhiều vết sạm, nám, khóe mắt có nhiều nếp nhăn, khiến tôi kém tự tin khi biểu diễn trước khán giả. Tôi nghe nhiều người quen tư vấn một số cơ sở thẩm mỹ làm đẹp da, nhưng sợ điều trị không hiệu quả, tiền mất tật mang.

Theo chị Hạnh, BV Da liễu TP Cần Thơ là BV chuyên khoa có triển khai kỹ thuật mới điều trị các bệnh lý về da, tôi thấy tin tưởng. Sắp tới, tôi sẽ sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian đến đây làm đẹp”.

Bác sĩ CKII Từ Tuyết Tâm, Phó Giám đốc BV Da liễu TP Cần Thơ cho biết, tâm tư của chị Hạnh là nhu cầu chung của rất nhiều chị em phụ nữ mà bác sĩ ghi nhận được trong quá trình khám chữa bệnh. Để đáp ứng nhu cầu chính đáng của chị em, BV triển khai thực hiện kỹ thuật trích ly huyết tương giàu tiểu cầu PRP, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh lý về da, cải thiện vẻ đẹp làn da.

Theo bác sĩ Tâm, PRP là công nghệ thẩm mỹ mới, sử dụng tế bào tự thân được trích ly từ máu của chính người được điều trị, đưa vào hệ thống trích lọc để loại bỏ bớt hồng cầu, bạch cầu, chỉ giữ lại tiểu cầu. Tiểu cầu có tác dụng làm ngưng chảy máu, đồng thời sửa chữa các mạch máu và tế bào bị thương, hư hỏng.

Công nghệ PRP chính là công nghệ thu nhận tiểu cầu từ máu tự thân, sau đó lợi dụng các yếu tố tăng trưởng có trong tiểu cầu để kích thích quá trình phục hồi vết thương, đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, sản sinh collagen, tái tạo mạch máu, từ đó mang lại cho người bệnh làn da mới.

Bác sĩ Từ Tuyết Tâm cho biết thêm, liệu trình điều trị từ 3 lần, 1 lần/tháng. Khách hàng được điều trị với phương pháp gây tê tại chỗ, không phẫu thuật hay không gây tổn thương, nên không mất thời gian nghỉ dưỡng cũng như không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Phương pháp trên khắc phục được nhiều vấn đề về da trong cùng một liệu trình điều trị như: lão hóa da, sạm da, nám da, sẹo rỗ,... Các nhân tố tăng trưởng có trong tiểu cầu sẽ kích thích tế bào da mới tăng trưởng liên tục nên hiệu quả điều trị được duy trì lâu dài.

Bác sĩ CKII Lê Văn Đạt, Giám đốc BV Da liễu thành phố chia sẻ: BV triển khai kỹ thuật cao, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người bệnh, đồng thời, từng bước xây dựng uy tín, thương hiệu BV, xứng đáng là BV chuyên khoa da liễu của vùng ĐBSCL.

Bài, ảnh: Thu Sương

Chia sẻ bài viết