02/10/2018 - 09:27

Liên hoan Dân ca Khmer khu vực Đồng bằng sông Cửu Long 

(CT)- Chiều ngày 1–10 – 2018, Ban truyền hình tiếng dân tộc – Đài Phát thanh Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Sóc Trăng tổ chức Khai mạc Liên hoan dân ca Khmer khu vực ĐBSCL lần thứ I - 2018.

Tiết mục Thngay Chia Thnay Lor của Đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng biểu diễn khai mạc.

Liên hoan đã thu hút trên 300 thí sinh là học sinh, sinh viên, diễn viên, nghệ nhân không chuyên đến từ các tỉnh khu vực ĐBSCL như: Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, Kiên Giang, An Giang, thành phố Cần Thơ... Gần 100 bài hát được các thí sinh thể hiện trong liên hoan đều có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi thay của phum sóc, tình yêu quê hương,  lễ hội dân gian, tình cảm gia đình,…    

Theo ông Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Liên hoan có ý nghĩa rất quan trọng và là sân chơi lành mạnh cho các nghệ sĩ, nghệ nhân không chuyên. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân, ca sĩ không chuyên được học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Khmer qua những nhạc cụ, làn điệu dân ca truyền thống. Đồng thời, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc Khmer, đáp ứng  nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào Khmer trong tỉnh nói riêng, khu vực ĐBSCL nói chung.

Liên hoan dân ca Khmer khu vực ĐBSCL lần thứ I năm 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 5-10-2018, tại phim trường 3 Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng.

LÝ THEN

Chia sẻ bài viết