28/11/2017 - 11:25

Lấy sức dân chăm lo cho dân 

Thời gian qua, UBMTTQVN phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt và các tổ chức thành viên đã có nhiều nỗ lực trong công tác vận động xây dựng kết cấu hạ tầng, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Nhiều năm liền UBMTTQVN phường được UBMTTQVN thành phố, UBMTTQVN quận Thốt Nốt tặng Bằng khen, Giấy khen vì có nhiều thành tích trong công tác Mặt trận.

Lãnh đạo UBMTTQVN phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt đến thăm hỏi, động viên gia đình bà Trần Thị Huỳnh. Ảnh: THANH THƯ

Một trong những hoạt động nổi bật của UBMTTQVN phường Thuận Hưng là vận động xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Theo ông Nguyễn Quang Thảo, Trưởng Khối vận, Chủ tịch UBMTTQVN phường, từ  đầu năm đến nay, UBMTTQVN và các tổ chức thành viên phường đã vận động xây dựng mới 20 căn nhà (mỗi căn trị giá 35 triệu đồng) cho những hộ dân gặp khó khăn về nhà ở. Nhờ đó, nhiều hộ có chỗ ở ổn định, an tâm phát triển kinh tế. Bà Trần Thị Huỳnh, khu vực Tân Phước 1, được hỗ trợ căn nhà Đại đoàn kết, cho biết: “Nhờ UBMTTQVN phường hỗ trợ, gia đình tôi có ngôi nhà mới, khang trang”. Ngôi nhà của bà Huỳnh có diện tích 40m2, vách tường, mái tôn, nền lát gạch men, trị giá 35 triệu đồng. Trong đó, UBMTTQVN phường hỗ trợ 29 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp…

Việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở phường Thuận Hưng được nhân dân đồng tình, lãnh đạo quận đánh giá cao. Trong đó, cầu ngã ba Bác Vàng là một trong 3 cây cầu được UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên vận động bắc mới trong năm 2017. Cầu dài 30m, rộng 4m được xây dựng với kinh phí gần 200 triệu đồng và hơn 300 ngày công lao động, do nhân dân đóng góp. Ông Nguyễn Văn Chợ Nhỏ, khu vực Tân An, cho biết: “Cây cầu đã được xây dựng và hoàn thành khoảng 10 tháng qua. Nhờ có cầu mới, bà con đi lại dễ dàng, giao thương thuận lợi, xe 4 bánh vào đến tận nhà”. Theo ông Chợ Nhỏ, trước đây, tuyến đường trên địa bàn phường đã được bê tông hóa rộng 3,5-4m, nhưng cầu ngã ba Bác Vàng chỉ rộng 2m nên giao thương khó khăn. UBMTTQVN phường phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động để bắc cầu mới. Ông Nguyễn Quang Thảo chia sẻ: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, năm 2017, UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân đóng góp bắc mới 3 cầu bê tông, trị giá khoảng 300 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động”.

Bên cạnh đó, UBMTTQVN phường còn phối hợp với các ngành chức năng, các khu vực quan tâm bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương. Trong đó có việc vận động nhân dân đóng góp xây dựng cổng rào an ninh trật tự. Đến  nay, trên địa bàn phường đã xây dựng được 9 cổng rào an ninh trật tự, với số tiền trên 30 triệu đồng, do người dân đóng góp. Tại các cổng rào đều có ghi số điện thoại “đường dây nóng” của Công an phường, bố trí người canh giữ... Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Trưởng Công an phường Thuận Hưng, nhận xét: “Từ khi UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên phối hợp với lực lượng công an vận động người dân đóng góp xây dựng cổng rào an ninh trật tự tại các tuyến đường chính, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường được ổn định hơn”. 

Ông Nguyễn Quang Thảo cho biết: Thời gian tới, UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQVN phát động… Trong đó, tập trung vận động nhân dân đóng góp xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, ra quân dọn dẹp phát quang bụi rậm, trồng hoa, tạo mỹ quan trên các tuyến đường. Đồng thời, vận động các mạnh thường quân chăm lo, trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết