30/11/2017 - 16:03

Lấy khối u lớn trong lồng ngực bệnh nhân 66 tuổi 

Bác sĩ Trần Phước Hòa xem kết quả chẩn đoán hình ảnh.

(CTO) -Thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, mới đây, ê kíp các bác sĩ chuyên khoa ngoại tim mạch - lồng ngực - hồi sức tim của BV vừa phẫu thuật khối u trung thất cực kì lớn (kích thước lên đến 75mm x 100mm) trong lồng ngực ông N.V.A (66 tuổi, ở huyện Vĩnh Thạnh). Sau phẫu thuật, hiện tại, sức khỏe của ông tiến triển khá tốt.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đây tình hình sức khỏe của ông A. khá ổn định nên ông rất ngại đến BV để kiểm tra sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, gần đây, ông thường xuất hiện triệu chứng đau tức ngực nên người thân đã đưa ông đến BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long kiểm tra.

Các bác sĩ của khoa chỉ định chụp X-quang cho người bệnh, phát hiện ra khối u lớn trong lồng ngực. Để xác định chính xác và điều trị hiệu quả, các bác sĩ tiếp tục chỉ định cho người bệnh thực hiện MSCT 128 lát cắt, kết quả phát hiện ra đây là khối u trung thất có kích thước lớn.

Thạc sĩ – bác sĩ Trần Phước Hòa, Phó Trưởng Đơn vị tim mạch cùng ê-kíp đã thực hiện ca phẫu thuật bóc u trung thất cho ông A. thành công.

Khối u trung thất to. 

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết