21/06/2014 - 20:33

Lấy chí nhân thay cường bạo

* NGUYỄN DUY ANH
Phường Hưng Phú, quận Cái Răng

Dân tộc ta có lòng yêu nước nồng nàn, mãnh liệt và đã được chứng minh qua chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc. Hơn thế nữa, truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam bao đời còn thể hiện đạo lý, nhân nghĩa sáng ngời "Đem đại nghĩa thắng hung tàn. Lấy chí nhân thay cường bạo". Với đạo lý chính nghĩa sáng ngời đó, trải qua các đoạn lịch sử chống ngoại xâm Việt Nam luôn được bạn bè quốc tế, năm châu ủng hộ.

Trước sự việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong phạm vi lãnh hải Việt Nam cùng những hành động khiêu chiến đầy thách thức, chờ cơ hội để xâm lấn nước ta, dư luận nhân dân trong và ngoài nước hết sức bất bình và căm phẫn. Ngư dân Việt Nam không hề tỏ ra nao núng hay khiếp sợ, tiếp tục kiên cường bám biển, giữ gìn lãnh hải. Trên diễn đàn quốc tế, trước sự lộng ngôn, xảo trá của Trung Quốc, các nhà ngoại giao Việt Nam trên tinh thần đàm phán, luôn giữ thái độ ôn hòa nhưng lập luận chặt chẽ, đanh thép, lên án hành vi sai trái của Trung Quốc và được dư luận các nước yêu chuộng hòa bình trên thế giới ủng hộ, đồng tình.

Hơn lúc nào hết, Việt Nam muốn cho Trung Quốc và các nước trên thế giới biết rằng, trong bất kỳ tình huống nào, quân và dân Việt Nam với nhân nghĩa sáng ngời, luôn đoàn kết một lòng, kiên cường chiến đấu bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc và không một cường quốc hiếu chiến nào có thể xem thường.

* NGUYỄN DUY ANH Phường Hưng Phú, quận Cái Răng

Chia sẻ bài viết