30/12/2017 - 09:44

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời (PV Rooftop) có tốn kém không? 

Với hơn 40 năm nghiên cứu và phát triển, hơn 10 năm hoạt động tích cực trên thị trường, hệ thống điện năng lượng mặt trời (hay còn gọi là PV Rooftop) của SolarBK đã và đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được giá thành đầu tư và lắp đặt một hệ thống năng lượng mặt trời hoàn chỉnh. Chính vì vậy, hãy tham khảo một số thông tin sau đây của chúng tôi.

Giá thành của một hệ thống điện năng lượng mặt trời (PV Rooftop) hoàn chỉnh

Hệ thống điện mặt trời phổ biến gồm 2 loại: hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập và hệ thống hòa lưới (nối lưới).

1. Giá thành của hệ thống điện mặt trời hòa lưới:

Giá thành của hệ thống năng lượng mặt trời hòa lưới được tính theo công suất lắp đặt. Ở thời điểm hiện tại, giá cho mỗi Kwp của hệ thống dưới 10Kwp rơi vào khoảng 1000 – 1200$, rẻ bằng một nửa so với hệ thống độc lập. Nếu như lắp hệ thống lớn hơn thì giá thành trên mỗi Kw sẽ còn rẻ hơn.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập

2. Giá thành của hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập:

Để có một hệ thống điện mặt trời độc lập hoàn chỉnh, phải đầu tư cả bộ gồm đầy đủ 4 loại thiết bị chính. Các thiết bị đó là: tấm pin, bộ điều khiển sạc, bộ biến điện và bộ bình ắc quy. Trong đó, 2 bộ phận đắt nhất là tấm pin và bộ bình ắc quy.

Việc đầu tư hệ thống điện mặt trời với quy mô lớn nhỏ như thế nào còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng điện của từng hộ gia đình, của của cơ quan, doanh nghiệp. Đối với những khu vực công sở, văn phòng làm việc nhỏ, có ít người, hãy đầu tư một hệ thống điện mặt trời có công suất thấp, diện tích giàn pin chỉ từ 8-25m2, giá khoảng 2000 – 3000 USD. Còn những văn phòng, công sở lớn, có nhiều người làm việc, hãy lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời khoảng 10kW, giá 20000 USD, diện tích giàn pin chiếm 80m2.

Đối với hộ gia đình, cá nhân, nếu dùng điện để thắp sáng 2 bóng đèn compact tiết kiệm điện loại 14W, 1 chiếc quạt bàn (40W), 1 tivi thông thường (30W)  thì có thể đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời công suất 200Wp, giá khoảng 800 USD. Hệ thống này trung bình mỗi ngày có thể sản suất được khoảng 0,8kWh điện. Còn nếu lắp hệ thống lớn hơn một chút, có công suất 400Wp thì giá khoảng 1400 USD, mỗi ngày trung bình  sản xuất được1,6kWh điện. Hệ thống lớn hơn nữa, có công suất lên đến 1000Wp, giá khoảng 3500 USD, trung bình sản xuất được khoảng 4kWh điện mỗi ngày, có thể thắp sáng được 4 đèn compact tiết kiệm điện (trong vòng 7 giờ), 1 máy cassette (trong vòng 6 giờ), 2 quạt bàn (hoạt động liên tục 7 giờ), 1 tivi (hoạt động liên tục 8 giờ) và 1 nồi cơm điện (trong 1 giờ) và tủ lạnh,…

Qua bài viết trên, có thể thấy rằng giá thành của một hệ thống điện năng lượng mặt trời (PV Rooftop) hoàn chỉnh không quá cao so với thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm, hoàn toàn xứng đáng để đầu tư.

Chia sẻ bài viết