15/09/2017 - 14:16

Lão nông nuôi cá lạ ở cửa ngõ cồn Sơn  

(CTO)- Ông Lý Văn Bon, chủ bè cá Bảy Bon, khu vực 1, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ nuôi hàng chục loại cá đặc sản nước ngọt: cá hô, cá chạch lấu, cá heo, cá éc, cá lăng, cá vồ đém, cá sát sọc… Ông đang sở hữu nhiều loài cá lạ: trê hồng, Hỏa Long (chạch lửa), Hồng vỹ mỏ vịt, cá cọp, cá Koi ngũ sắc.

Bè cá của ông là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nằm ở cửa ngõ cồn Sơn. Ông Bảy Bon đang huấn luyện cá Koi bú bình, trê hồng lượn sóng để phục vụ cho du khách tham quan. Từ ngày 20-9, ông Lý Văn Bon sẽ triển lãm những loài cá lạ nước ngọt như: trê hồng, Hỏa Long (chạch lửa), Hồng vỹ mỏ vịt, cá cọp, cá Koi ngũ sắc để du khách có thể thưởng lãm.

Cá cọp

Hồng Vỹ

Hỏa long

Hồng vỹ mỏ vịt (Redtail catfish), cá cọp (Tiger shovelnose catfish) là hai loại cá lạ, có xuất xứ từ Nam Mỹ (Amazon), được ông Bảy Bon thu mua từ người dân đánh bắt, mang về nuôi trên sông Hậu đã 4-5 năm nay. Các loại cá này vốn được nhập khẩu vào Việt Nam khoảng 4-5 năm nay, nhưng ít phổ biến và chỉ được nuôi trong môi trường cá cảnh. Những ông Bảy Bon nuôi trên sông Hậu vẫn sinh trưởng tốt, trọng lượng đều trên 15 kg. Hỏa long là loài cá hiếm, không còn nhiều. Ở thượng nguồn Campuchia hay sông Tiền cũng không có, ông đang nghiên cứu và nhờ sự trợ giúp của các nhà khoa học Trường Đại học Cần Thơ để hỏa long sinh sản trong môi trường tự nhiên. 

Ái Lam- Lê Phi

Chia sẻ bài viết
  • Những loài cá lạ cần nghiên cứu kỹ đặc tính sinh trưởng, tránh ảnh hưởng môi trường tự nhiên.

    Cần Thơ@ -