22/09/2017 - 20:59

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ tiếp các nhà báo huyện Heanam, Hàn Quốc 

(CT) - Ngày 22-9-2017, các ông Lee Chang Sup và Cho Hyo Ki - nhà báo huyện Heanam, tỉnh Jeollanamdo - Hàn Quốc đến chào xã giao với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ. 

Các nhà báo huyện Heanam, tỉnh Jeollanamdo - Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ. Ảnh: HỒNG VÂN

Tại buổi tiếp, ông Đinh Trung Trực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ chúc chuyến đi của đoàn đến TP Cần Thơ thành công tốt đẹp. Theo ông Đinh Trung Trực, thời gian qua, hoạt động đối ngoại, hợp tác hữu nghị giữa TP Cần Thơ và Hàn Quốc không ngừng phát triển, nhất là từ khi TP Cần Thơ kết nghĩa với tỉnh Jeollanamdo. Các hoạt động ngoại giao nhân dân, giao lưu văn hóa giữa Cần Thơ và tỉnh Jeollanamdo được đẩy mạnh. Nổi bật là sự kiện khánh thành góc thông tin Jeollanamdo tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ… Qua đó, giúp học sinh, sinh viên, người yêu thích Hàn Quốc đến học tập, nghiên cứu những thông hữu ích về ngôn ngữ, lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán Hàn Quốc.

Các nhà báo huyện Heanam cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ. Đồng thời cho biết, đây là chuyến đi đầu tiên đến thăm thành phố và cũng là dịp hỗ trợ cho 2 cô dâu Hàn Quốc có hoàn cảnh khó khăn về thăm gia đình tại Việt Nam. Trong chuyến thăm này, đoàn mong muốn tìm hiểu về con người, cảnh quan và tiềm năng kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ. Qua đó, góp phần giúp cho mối quan hệ ngoại giao giữa huyện Heanam, tỉnh Jeollanamdo và TP Cần Thơ ngày càng phát triển. 

HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết