14/10/2017 - 17:24

Lãnh đạo TP Cần Thơ tham gia Hội thảo xúc tiến đầu tư tại tỉnh Okayama, Nhật Bản 

(CT)- Tiếp nối chương trình hoạt động trong chuyến thăm Nhật Bản, ngày 13-10, lãnh đạo TP Cần Thơ đã tham gia Hội thảo xúc tiến đầu tư tổ chức tại tỉnh Okayama với gần 80 doanh nghiệp tham dự.

Tại hội thảo, đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của đất nước Nhật Bản. Theo đồng chí Chủ tịch, Nhật Bản là một trong những nhà đầu tư đứng hàng đầu trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Tại TP Cần Thơ hiện có 6/74 dự án có vốn đầu tư của Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư đăng ký trên 12 triệu USD, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực, như: thương mại, sản xuất, công nghệ thông tin và dịch vụ y tế. Thời gian qua, TP Cần Thơ cũng đã có mối quan hệ hợp tác giao thương với nhiều địa phương và đơn vị, doanh nghiệp Nhật Bản. 8 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Nhật trên 110 triệu USD; kim ngạch nhập khẩu trên 12 triệu USD. Mối giao thương giữa TP Cần Thơ và Nhật Bản còn thể hiện qua nhiều công trình, như: cầu Cần Thơ, các dự án viện trợ phi chính phủ Nhật Bản xây dựng các cầu giao thông tại các huyện vùng sâu, vùng xa… TP Cần Thơ cũng đã thành lập Văn phòng Japan Desk tại Cần Thơ… Thông qua nhiều hoạt động giao thương, hữu nghị tốt đẹp, đồng chí Võ Thành Thống mong muốn thời gian tới, TP Cần Thơ sẽ là điểm đến thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư và hợp tác trên nhiều lĩnh vực; qua đó, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị giữa TP Cần Thơ  - Nhật Bản và các địa phương Nhật Bản ngày càng tốt đẹp.

Tại hội thảo, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng các sở ngành thành phố, Văn phòng Japan Desk tại Cần Thơ đã trả lời trực tiếp các câu hỏi của các doanh nghiệp Nhật Bản xoay quanh nhiều vấn đề, như: môi trường đầu tư, cơ chế chính sách ưu đãi, giao thông, sân bay, cảng biển,…

* Trong ngày làm việc tại tỉnh Okayama (Nhật Bản), Hội Hữu nghị hai địa phương cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác về thúc đẩy công tác ngoại giao nhân dân (ảnh).

H. VÂN

Chia sẻ bài viết