04/01/2018 - 16:14

Lãnh đạo thành phố yêu cầu chủ đầu tư BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp không để ùn tắc giao thông 

(CTO)- Sáng 4-1, tại khu vực thu phí trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp kẹt xe kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, do một số xe cá nhân và doanh nghiệp dừng tại BOT, không chịu di chuyển qua trạm để phản đối về mức giá thu dịch vụ tại trạm. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã có mặt tại trạm để yêu cầu chủ đầu tư hợp tác và xả trạm nhằm giải phóng ùn tắc.

Các tài xế phản đối không qua trạm sáng 4-1

Chủ tịch thành phố cũng chỉ đạo các ngành chức năng thành phố và chủ đầu tư phải có giải pháp giải quyết, không để ùn tắc giao thông. Sau khi có chỉ đạo xả trạm của Chủ tịch thành phố, từ lúc 12 giờ 20 trưa đến hiện tại tình hình lưu thông  tạm ổn, trạm vẫn hoạt động thu phí bình thường.

Trả lời báo chí về quan điểm của địa phương, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống khẳng định: "Nếu kẹt xe kéo dài, gây ùn tắc thì chủ đầu tư phải xả trạm, nếu không thành phố sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế để giải tỏa ùn tắc giao thông". 

"Phải xem xét đến các trường hợp xe không chính chủ nhưng họ thật sự cư trú gần trạm để miễn giảm vé cho những đối tượng này, thành phố sẽ ghi nhận và đã giao Sở GTVT trong ngày hôm nay phải tham mưu cho UBND thành phố văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét giải quyết việc miễn, giảm giá vé dịch vụ qua trạm. Bởi đây là thẩm quyền của Bộ GVTV chứ không phải của thành phố"- ông Võ Thành Thống nói.

Xe dừng tại BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp sáng 4-1.

Xe qua trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp sáng 4-1.

GIA BẢO

Chia sẻ bài viết