17/05/2018 - 14:42

Lãnh đạo thành phố tiếp Tập đoàn Sunrice và Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam

(CT)- Ngày 16-5-2018, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đã làm việc với Tập đoàn Sunrice (Úc) đến TP Cần Thơ để tìm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực sản xuất gạo.

Sau chuyến công tác xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ vào thị trường Úc (tháng 9-2017) do Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam làm trưởng đoàn, Tập đoàn Sunrice - doanh nghiệp nhập khẩu toàn cầu và dẫn đầu về thương hiệu thực phẩm tại Úc, đã đến TP Cần Thơ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực sản xuất gạo xuất khẩu. Chuyến công tác lần này, doanh nghiệp đến để thỏa thuận hợp tác với đối tác tiềm năng là Doanh nghiệp tư nhân Trung Thạnh (quận Thốt Nốt).

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Trương Quang Hoài Nam hoan nghênh Tập đoàn Sunrice đã đến TP Cần Thơ, thực hiện đúng những cam kết của doanh nghiệp đối với đoàn công tác xúc tiến đầu tư của TP Cần Thơ tại thị trường Úc. Đồng chí Phó Chủ tịch tin tưởng sự hợp tác của Tập đoàn Sunrice tại TP Cần Thơ sẽ đạt được thành công. Đồng thời mong muốn, bên cạnh đầu tư sản xuất gạo, doanh nghiệp cần nghiên cứu triển khai thêm các mảng sản xuất giá trị gia tăng cho ngành lúa gạo.

Đại diện Tập đoàn Sunrice cảm ơn sự đón tiếp trọng tình, đặc biệt nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị sở, ngành đã hỗ trợ rất lớn cho doanh nghiệp tìm và gặp gỡ đối tác tại Cần Thơ. Hy vọng, trong tương lai khi Sunrice đầu tư, tiếp tục nhận được hỗ trợ của chính quyền địa phương. Cảm ơn lời mời dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào TP Cần Thơ (dự kiến diễn ra tháng 8-2018), đoàn công tác sẽ gởi lời đến chủ tịch tập đoàn và cho rằng sẽ nỗ lực thúc đẩy cho việc tham dự của lãnh đạo. 

* Trước đó, ông Trương Quang Hoài Nam, cùng đại diện các sở, ngành liên quan đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ thuộc Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam.

Tại đây, bà Dragana Strinic, Giám đốc Quốc gia của Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children) tóm tắt quá trình hoạt động của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam từ năm 1990 đến nay; đồng thời, thông tin những hoạt động hỗ trợ của tổ chức cho trẻ em Việt Nam hiện nay.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Trương Quang Hoài Nam bày tỏ niềm vui và cảm ơn các thành viên của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam cũng như thông tin về sự quan tâm hoạt động bảo vệ và chăm sóc trẻ em của thành phố thời gian qua; mong muốn Tổ chức này tiếp tục hỗ trợ thành phố đối với các dự án dành cho trẻ em trong lĩnh vực giáo dục; xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em thời kỳ mạng xã hội phát triển. Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, thành phố luôn trân trọng và tạo điều kiện tốt nhất để các dự án, hoạt động của Tổ chức thực hiện tại địa phương.

N.H - Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết