21/11/2017 - 22:04

Lãnh đạo thành phố tiếp Phó Tổng lãnh sự Cộng hòa liên bang Đức 

Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam tặng quà lưu niệm cho Phó Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: N.H

(CT)- Chiều 21-11-2017, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đã có buổi tiếp bà Dianiela Schectz, Phó Tổng Lãnh sự Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức tại TP Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ.

Hoan nghênh chào đón Phó Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh đến TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam chia sẻ những thông tin về lịch sử vùng đất, con người cũng như nền văn hóa đa sắc, phong phú của TP Cần Thơ. Từ những lợi thế của vùng đất, đó là hệ thống kênh rạch chằng chịt, cùng với những vườn cây ăn trái tạo thuận lợi cho thành phố phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sông nước.

Ông Trương Quang Hoài Nam cho biết, thành phố đã xây dựng kế hoạch về ứng phó với biến đổi khí hậu bằng cả những giải pháp công trình và phi công trình. Các hoạt động này đều được lồng ghép vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Hy vọng, sau chuyến công tác bà Phó Tổng Lãnh sự sẽ vun đắp và có nhiều đóng góp vào quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - CHLB Đức nói chung cũng như TP Cần Thơ và các địa phương của CHLB Đức nói riêng trong các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Phó Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh cũng bày tỏ cảm nhận của mình về TP Cần Thơ xinh đẹp. Trong chuyến công tác lần này, bà đã đến thăm và đánh giá cao môi trường giáo dục tại Học viện Chính trị khu vực IV và Trường Đại học Cần Thơ. Đồng thời thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề về việc xây dựng thành phố thông minh, ứng phó của TP Cần Thơ trước những thách thức về biến đổi khí hậu, xây dựng phát triển môi trường hợp tác đầu tư của thành phố.

N.H

Chia sẻ bài viết