08/12/2017 - 21:53

Lãnh đạo thành phố tiếp Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực Phát triển bền vững của WB 

(CT)- Chiều 8-12, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống; Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Thị Hồng Ánh tiếp bà Laura Tuck, Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực Phát triển bền vững của Ngân hàng Thế giới (WB) và các thành viên trong  đoàn công tác WB. Cùng tiếp đoàn có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng.

Đoàn công tác WB chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo TP Cần Thơ. 

Dịp này, Chủ tịch Võ Thành Thống gửi lời chào nồng nhiệt đến bà Laura Tuck, Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực Phát triển bền vững của WB và các thành viên trong đoàn. Chủ tịch Võ Thành Thống khẳng định thời gian qua, TP Cần Thơ đã có sự hợp tác chặt chẽ và được WB tài trợ 3 Dự án nâng cấp và phát triển đô thị trên địa bàn thành phố.

Trong đó, Dự án nâng cấp đô thị Việt Nam (Dự án 1) và Dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL (Dự án 2) đã làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố, đời sống người dân được cải thiện đáng kể.

Từ sự thành công của 2 Dự án trên, TP Cần Thơ tiếp tục được WB triển khai Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3). Đây là dự án có ý nghĩa rất lớn về kinh tế - xã hội, giúp thành phố giải quyết các vấn đề về môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu…

TP Cần Thơ ghi nhận sự hỗ trợ của WB cũng các chuyên gia đối với thành phố trong thời gian qua. Đồng thời, mong WB tiếp tục quan tâm hỗ trợ thành phố cùng các tỉnh, thành vùng ĐBSCL trong các chương trình, dự án về thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bà Laura Tuck, Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực Phát triển bền vững của WB gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo TP Cần Thơ về những thành quả đạt được từ các dự án nâng cấp đô thị. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo TP Cần Thơ đã có tầm nhìn xa và bền vững về thích ứng với biến đổi khí hậu.

"Cần Thơ có thể trở thành thành phố điển hình và là mô hình mẫu về phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu cho các địa phương trong khu vực và cả nước tham khảo; cũng như tin tưởng mạnh mẽ vào sự lãnh đạo của thành phố trong việc triển khai các dự án nâng cấp đô thị"-bà Laura Tuck nói.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết