13/03/2017 - 21:50

Lãnh đạo thành phố tiếp Hội Thương mại Hàn Quốc và đoàn công tác tỉnh Hiroshima (Nhật Bản)

(CT)- Sáng 13-3, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ làm việc với đoàn công tác Hội Thương mại Hàn Quốc (KTC).

Tại buổi tiếp, ông Trương Quang Hoài Nam giới thiệu tiềm năng, cơ hội hợp tác với TP Cần Thơ. Với vị trí là trung tâm vùng ĐBSCL, thuận lợi về giao thông thủy, bộ, hàng không; hạ tầng thương mại hoàn chỉnh, nguồn nhân lực dồi dào... TP Cần Thơ sẽ là điểm đến tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (KVIP) tại TP Cần Thơ hy vọng là điểm thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc đến ươm tạo, đầu tư. TP Cần Thơ hiện có dự án của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang được triển khai như: Trung tâm thương mại LOTTE Mart, hệ thống rạp chiếu phim CGV, dự án nhà máy giày Taekwang chuyên sản xuất bán thành phẩm giày thể thao,.. Thành phố hy vọng KTC làm cầu nối, giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng và doanh nghiệp nước ngoài nói chung đến hợp tác đầu tư vào thành phố. TP Cần Thơ sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Ông Hwang Eun Sik, Chủ tịch KTC đánh giá cao về môi trường, hợp tác đầu tư của TP Cần Thơ và cho rằng hai bên sẽ cùng nỗ lực để thúc đẩy thực hiện nhiều dự án trong tương lai, đặc biệt là các lĩnh vực: công nghệ thông tin, công nghiệp, năng lượng mặt trời. KTC mong muốn tổ chức cuộc gặp giữa các nhà nhập khẩu Hàn Quốc và các đối tác Việt Nam; tổ chức hội chợ triển lãm và Festival giao lưu văn hóa.

 Cùng ngày, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp đoàn công tác tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) đến tìm hiểu về các chương trình xúc tiến của thành phố năm 2017 và cơ hội đầu tư lĩnh vực môi trường.

Tại buổi làm việc, ông Sato Yoshio, Giám đốc Cục Lao động thương mại và Công nghiệp tỉnh Hiroshima cùng bàn luận với Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng về việc tổ chức hội thảo kết nối doanh nghiệp khu vực ĐBSCL (dự kiến tháng 9-2017). Hội thảo với mục đích giới thiệu những nỗ lực và công nghệ liên quan đến môi trường của các doanh nghiệp trong tỉnh Hirioshima; qua đó kết nối doanh nghiệp của tỉnh Hiroshima và các doanh nghiệp tại TP Cần Thơ. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp trong tỉnh Hiroshima dự định tham gia gồm: máy lọc nước loại nhỏ, hệ thống khử mặn nước biển, phân hữu cơ tái chế, khảo sát môi trường, xử lý nước thải nhà máy, lọc nước ao nuôi trồng thủy sản, xử lý chất thải…

Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng thống nhất với đề xuất của đoàn và đề nghị tổ chức hội thảo tại TP Cần Thơ, với chủ đề cụ thể nhằm có sự gắn kết hợp tác tốt nhất.

N.H

Chia sẻ bài viết